คุณยายอึ้ง มิเตอร์ไฟลอยฟ้า

View icon 86
วันที่ 29 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความทุกข์ใจของคุณยายแจ๋ว ชาวเมืองโอ่ง ราชบุรี ที่มิเตอร์ไฟฟ้าของที่บ้าน ลอยฟ้า ขึ้นไปอยู่เกือบจะถึงยอดเสา สูงกว่า 5 เมตร มองตัวเลขก็มองไม่เห็น วันนี้ความเดือดร้อนของคุณยายได้รับการแก้ไขแล้ว

คุณยายแจ๋ว มณีโชติ อายุ 80 ปี พาผู้สื่อข่าวเราไปดูมิเตอร์ไฟฟ้าของที่บ้าน หมู่ 4 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองราชบุรี มิเตอร์ 5 ตัว ขึ้นไปอยู่เกือบจะถึงยอดเสา สูงกว่า 5 เมตร

เวลาลูกหลานคุณยายจะตรวจสอบเลขมิเตอร์ว่าตรงกับใบแจ้งค่าไฟฟ้า รึเปล่า ก็ต้องใช้บันไดมาปีนขึ้นไปดู แม้ตัวเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเอง มาจดเลขมิเตอร์ ก็ยังต้องใช้กล้องส่องทางไกลมาส่องดูตัวเลข คุณยายและครอบครัวเดือดร้อนมาก

เป็นข่าวปุ๊บ พี่ ๆ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดราชบุรี ก็มาแก้ไขให้ทันที เอามิเตอร์ลงมาอยู่ในระดับสายตาแล้ว

มิเตอร์ไฟบ้านคุณยาย 5 ตัว ลงมาอยู่ในระดับสายตาแล้วค่า คุณยายขอบคุณสื่อ และ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ที่ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้คุณยาย

ย้อยกลับไป ทำไมมิเตอร์ไฟถึงไปอยู่สูง ลอยฟ้าขนาดนั้น คุณยายเล่าว่า อาทิตย์ก่อน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า มาย้ายเสาไฟฟ้าใหม่ เพราะเสาต้นเดิมไปรุกล้ำที่ดินคนอื่น พอย้ายแล้ว ปรากฎว่า มิเตอร์ไฟของที่บ้านคุณยาย 5 ตัว ขึ้นไปอยู่เกือบจะถึงยอดเสา สูงกว่า 5 เมตร อยากจะให้เจ้าหน้าที่ขยับมิเตอร์ลงมาอยู่ในระดับสายตาเหมือนบ้านหลังอื่น วันนี้ฝันคุณยายเป็นจริงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง