สภ.มาบตาพุด ควบคุมตัว เจ้าของโรงงานวินโพรเสส

View icon 161
วันที่ 29 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าหลังจากที่ตำรวจ ตามไปจับกุมเจ้าของโรงงานสารเคมี วินโพรเสส ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้ขณะเดินทางไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ข้อหาครอบครองวัตถุอันตราย มีรายงานว่า เจ้าตัว มีหมายจับอีก 14 คดี

ที่ สภ.มาบตาพุด จังหวัดระยอง ตำรวจควบคุมตัว กรรมการผู้ถือหุ้น หรือเจ้าของโรงงานเก็บกากสารเคมี บริษัทวินโพรเสส อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ที่ถูกเพลิงไหม้ ตำรวจไปตามจับตัวมาได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะเดินทางไปยังโรงงานอีกแห่ง สาขาศรีเทพที่ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วถูกนำตัวไปที่ สภ.มาบตาพุด เป็นไปตามหมายจับของ สภ.มาบตาพุด ข้อหาครอบครองวัตถุอันตราย

ก่อนหน้านี้ มีพยานให้การซัดทอดเรื่องเทกากสารเคมี และการปลอมแปลงตราประทับ ขณะนี้ เจ้าของโรงงานวินโพรเสส ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง

และวันนี้ ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จะนำตัวไปส่งฟ้องศาลจังหวัดระยอง และมีรายงานด้วยว่า เจ้าของโรงงานวินโพรเสส ยังถูกออกหมายจับอีกประมาณ 14 คดี

ขณะเดียวกัน ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง กรมโรงงานได้เข้าตรวจสอบโรงงานวิน โพรเสส สาขามาบตาพุด พร้อมอายัดเอกสารจำนวนมากที่ย้ายมาจากโรงงานวิน โพรเสส อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ส่งไปตรวจสอบที่ สภ.มาบตาพุด

โกดังเก็บสารเคมี วิน โพรเสส เกิดเพลิงไหม้ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ปัญหายังไม่จบทั้งกลิ่นเหม็นสารเคมี และความกังวลที่สารเคมีจะถูกน้ำฝนชะล้างไหลลงดินและน้ำ หวั่นรั่วไหลออกสู่ชุมชน นอกจากนี้ ยังมีปัญหาการขนย้ายสารเคมี อลูมิเนียมดรอส ที่ชาวบ้านหวั่นอันตราย ก่อนหน้านี้ เคยขนย้ายไปยังโรงงานรีไซเคิลที่จังหวัดชลบุรี แล้วต้องขนย้ายกลับมา