ผุดเมนูแกงส้มทุเรียนหมอนทอง ขายดีวันละหมื่นบาท

View icon 103
วันที่ 29 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พาไปทานเมนูแปลกเอาใจคอทุเรียน เพราะเจ้าของร้านอาหารพื้นบ้านในจังหวัดตรัง ผุดเมนูแกงส้มทุเรียนหมอนทอง ลูกค้าแห่ลองชิมจำนวนมาก

พาท่านผู้ชมไปที่ร้านครัวช้อนทอง ถนนสายบายพาสบ้านควน-ควนปริง ใกล้สี่แยกบ้านควน ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายณัฐวุฒิ เลียบวงศ์ อายุ 51 ปีเจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนชอบกินทุเรียน ได้นำทุเรียนหมอนทองสุกกำลังดี มาทำเป็นเมนูแกงส้มทุเรียน ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ใหม่ของร้านขายในช่วงฤดูกาลทุเรียน โดยขายมาเป็นปีที่ 3 แล้ว

โดยใส่ทุเรียนพูใหญ่ ให้เต็มถ้วย ๆ ละ 3-5 พู ทุเรียนหมอนทอง 1 ลูก น้ำหนัก 3-5 กิโลกรัม ใช้ทำแกงส้มได้ 2-3 ถ้วย เพื่อให้ลูกค้าที่ชอบกินทุเรียนได้กินกันเต็มปากเต็มคำ โดยเสิร์ฟพร้อมกับกุ้งสด ปลากะพง หมึกไข่ ปลากระบอก หรือแล้วแต่ลูกค้าจะเลือก ขายถ้วยละ 359 บาท แต่ละวันมีลูกค้าสั่งแกงส้มทุเรียนไม่ต่ำกว่า 5-10 ถ้วย

นอกจากนี้ยังมีน้ำทุเรียนปั่น ไอศกรีมทุเรียน ราคาถ้วยละ 80 บาทด้วย ปีนี้ทางร้านฯ เปิดขายแกงส้มทุเรียนนานกว่า 1 เดือนแล้ว ทำยอดขายวันละไม่ต่ำกว่า 5,000-7,000 บาท โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สร้างรายได้นับหมื่นบาทต่อวัน

นายณัฐวุฒิ เลียบวงศ์ เจ้าของไอเดียแกงส้มทุเรียน บอกว่า แกงส้มทุเรียนหมอนทอง คัดสรรเนื้อทุเรียนมาเป็นพิเศษ มาทำแกงส้มกุ้ง และยังมีน้ำปั่นทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน ซึ่งเหมาะสำหรับคนชอบทุเรียน โดยแต่ละสัปดาห์จะขายแกงส้มทุเรียนได้ 20-30 ลูก

ซึ่งร้านเปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊ก ครัวช้อนทอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง