จวกยับ! ยูทูบเบอร์ดังขับเก๋งหรูลงชายหาด

View icon 100
วันที่ 28 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลรุมจวกยับ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ขับรถเก๋งคันหรูลงไปทำคอนเทนต์บนชายหาด จนรถติดหล่มทราย ต้องใช้รถยกลากรถเก๋งขึ้นมา

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม กรณี "สไปร์ท SPD" หรือ นายเนติเจน เนติรัตนไพบูลย์ ยูทูบเบอร์ชื่อดังเมืองไทย ที่มีคนติดตามมากกว่า 14 ล้านคน ได้ขับรถเก๋ง Tesla สีดำ คันหรู พร้อมทีมงาน ขับรถลงไปทำคอนเทนต์ บนชายหาดปากน้ำหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แต่ นายเนติเจน พร้อมทีมงาน ขับรถลงวิ่งบนชายหาดได้ 100 เมตร รถเก๋งได้ติดหล่มทรายบนชายหาด จนไม่สามารถวิ่งต่อไป จนต่อมามีรถยกในพื้นที่ขับลงไปบนชายหาดใช้ลวดสลิง ลากรถเก๋งคันหรู ขึ้นมาบนชายฝั่งอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางความยินดีของแฟนคลับที่เป็นเด็ก และวัยรุ่นจำนวนมาก ที่แห่ไปให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพกับยูทูบเบอร์คนดัง

ขณะที่วันเกิดเหตุ สไปร์ท SPD ได้ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมขอความช่วยเหลือจากโลกโซเชียล หลังรถ Tesla ติดหล่ม ที่หาดปากน้ำ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยในไลฟ์ สไปร์ท บอกว่า ตั้งใจขับรถไปทำคอนเทนต์ขับรถหรูลงไปริมหาด ซึ่งได้ถามคนแถวนั้นแล้วว่าขับลงไปได้ไหม และมีคนบอกว่าได้ จึงขับลงมา ก่อนที่รถจะติดหล่มทรายขับต่อไม่ได้ ประกอบกับเป็นช่วงเวลาน้ำทะเลกำลังขึ้น เสี่ยงจะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าพังได้ ซึ่งรถคันนี้ตนเพิ่งซื้อมาใหม่ ๆ ได้ 2 สัปดาห์ จึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านละแวกนั้นมาช่วย

แต่หลังคลิปเผยแพร่ออกไปคนในโซเชียลต่างวิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม ถามว่า ขับลงไปทำไม เดือดร้อนคนอื่น บางคนก็ถามหาถึงจิตสำนึก

เรื่องดังกล่าว นายสุทธิพร ลิ้มสวัสดิ์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลปากน้ำหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร บอกว่า หาดดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ ยังไม่มีกฎที่เอาผิดกับผู้กระทำได้ ประกอบกับหาดดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในพื้นที่อุทยานฯ แต่มีทางให้ขับรถลงได้ เพราะบางงานก็ขับรถโฟร์วีลลงไปเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กรณียูทูบเบอร์ชื่อดัง ยังไม่พบผลกระทบจากกรณีที่เกิดขึ้น เพราะพื้นที่นี้เป็นหาดทรายธรรมดา ไม่มีสัตว์น้ำสำคัญอาศัยอยู่บริเวณริมหาด

ขณะที่ นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง บอกว่า การกระทำดังกล่าวเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เรื่องลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วแถวพื้นที่ภูเก็ต แต่พื้นที่ดังกล่าวยังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จึงใช้ตัวกฎหมายของ ทช. ดำเนินคดีไม่ได้ แต่อาจผิดเรื่องกฎหมายจราจร หากมีชาวบ้านไปฟ้องเอาผิด