สวดยับ! ยูทูบเบอร์ดัง ขับรถลุยหาดปากน้ำหลังสวน

View icon 3.2K
วันที่ 28 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จวกยับ ยูทูบเบอร์ดัง ขับรถหรูลุยหาดปากน้ำหลังสวน จังหวัดชุมพร หวังสร้างคอนเทนต์ จนเกิดกระแสดรามาในโซเชียล ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ตำหนิแรง เป็นพฤติกรรมไม่สมควร

คลิปยูทูบเบอร์ชื่อดังผู้ติดตามมากกว่า 14 ล้านคน ทำคอนเทนต์ขับรถเก๋งหรู สีดำ ลงชายหาดติดกับสวนสาธารณะบริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร แต่รถติดหล่มท่ามกลางแฟนคลับที่ลงไปห้อมล้อมและขอถ่ายภาพ ต้องให้รถลากขึ้นจากชายหาดอย่าทุลักทุเล

หลังคลิปถูกแชร์เกิดกระแสดรามาในโซเชียลถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นพื้นที่สาธาราณะ เช่น อะไรคือแรงบันดาลใจ, เสียค่าปรับไม่กี่ตังค์ แลกกับยอดวิวยอดคนดูที่พุ่งสูงกับรายได้ที่จะเข้ามาแค่นี้จิ๊บ ๆ, ทำคลิปโก้ โชว์เกรียน เขียนคอนเทนต์ อยากติดเทรนด์ แบบนี้ มิสร้างสรรค์ มลพิษ ติดหล่ม ถมทางตัน ยอดวิวฉัน เหยียบกราด เสียหาดทราย เหตุเกิดเย็นวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เผยว่า แม้ ทช. เอาผิดกับกรณีนี้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่พื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม แต่เอาผิดทางกฎหมายจราจรได้ และอยากฝากว่า การกระทำของบุคคลดังกล่าว เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะชายหาดเป็นพื้นที่อ่อนไหว มีสัตว์ทะเลหลายชนิดอาจได้รับผลกระทบจากขับรถลุยบนชายหาดได้

ด้าน นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ได้สั่งให้นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำหลังสวน ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเกิดการเสื่อมสภาพและเกิดความเสียหายหรือไม่ ถ้าผลพบว่าเสียหาย จะดำเนินคดีตามกฏหมายที่ดิน

พร้อมกับเพิ่มมาตรการป้องกันโดยจะเพิ่มรอบสายตรวจให้ถี่ขึ้น และติดป้ายคำเตือน ป้องกันการเลียนแบบในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

นอกจากคลิปยูทูบเบอร์รายนี้แล้ว ก่อนหน้าเคยมีเหตุลักษณะนี้มาแล้ว ช่วงต้นเมษายน เป็นรถเก๋ง สีดำ ขับลงหาดกมลา ไม่แคร์สายตาใคร คนขับอ้างว่า "อยากให้ลูกได้ชมทะเลแบบใกล้ ๆ ไม่รู้มาก่อนว่าผิดกฎหมาย" แต่ก็ถูกดำเนินคดีในที่สุด