คร่าแล้ว 18 ชีวิต พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯ ต่อเนื่อง

View icon 165
วันที่ 27 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุทอร์นาโดพัดถล่มสหรัฐฯ ต่อเนื่อง ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้วในหลายรัฐอย่างน้อย 18 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้จะพัดถล่มกี่ลูก และเตรียมพร้อมรับมือฤดูพายุเฮอริเคนที่คาดว่ามีความผิดแปลก

วันนี้ (27 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุทอร์นาโดที่มีความเร็วลมสูงถึง 217 กม./ชม. พัดถล่มภูมิภาคเซาธ์เธิร์น เพลนส์ และบริเวณที่ราบสูงโอซาร์ก ซึ่งครอบคลุมพื้นที่รัฐเท็กซัส, รัฐอาร์คันซอ, รัฐโอคลาโฮามา และรัฐเคนตักกี ของประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 คน โดยในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 2 และ 5 ขวบ รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 100 คน นอกจากนี้พายุยังทำให้บ้านเรือนและอาคารกลายเป็นซากปรักหักพังเพียงชั่วข้ามคืนกว่า 200 หลัง และประชาชนใน 10 รัฐทั่วภูมิภาคไม่มีไฟฟ้าใช้ประมาณ 450,000 ครัวเรือน

ขณะที่เมืองวัลเลย์ วิลล์ (Valley View) ในรัฐเท็กซัส เกิดพายุลูกเห็บขนาดเท่ากับลูกเบสบอล โดยบนทางหลวงสายหนึ่ง มีรถยนต์จำนวนมากพลิกคว่ำ และได้รับความเสียหายจากพายุ ซึ่งบางพื้นที่ประชาชนทิ้งรถและแห่เข้าไปหลบภัยในปั๊มน้ำมัน

ทางกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐฯ เผยว่า พายุทอร์นาโดลูกนี้เป็นหนึ่งในทอร์นาโดอีหลายลูกที่พัดถล่มในภูมิภาคนี้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนทอร์นาโดทั้งหมดที่คาดว่าจะพัดถล่มได้

ทั้งนี้ สหรัฐฯ กำลังเตรียมพร้อมรับมือฤดูพายุเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติก ที่นักอุตุนิยมวิทยากังวลว่ามันจะ “ผิดแปลก” ไปจากปีก่อน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้