สองตายาย เพิ่งรู้ตัว ถูกชายอ้างเป็นทนายความ หลอกเอาที่ดินไปขายฝาก 30 ล้านบาท

View icon 319
วันที่ 25 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สองตายาย เพิ่งรู้ตัวถูกชายอ้างเป็นทนายความ หลอกเอาที่ดินไปขายฝากร้านทองแห่งหนึ่ง ที่ จ.ปราจีนบุรี ในราคา 30 ล้านบาท สุดท้าย กำลังถูกร้านทองไล่ที่ เครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับ จนจะกินยาจบชีวิตไปพร้อมกัน

วันที่ 25 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.วาสนา ชาวบ้าน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าตา-ยาย ถูกหลอกให้เซ็นชื่อเอาโฉนดที่ดินว่าจะไปค้ำประกันแต่เอาไปขายฝาก จำนวนเงิน 30 ล้านบาท เมื่อสองตายายทราบถูกหลอกถึงกับเครียดและป่วยหนัก วางแผนที่จะใช้ยาคลุกข้าวให้สามีกินและจะกินยาตายตามกันไป เมื่อเพื่อนบ้านรู้ข่าวก็เครียดไปด้วย เพราะไม่รู้ว่าจะมีใครช่วยเหลือได้ ที่สองตา-ยาย กินไม่ได้นอนไม่หลับแล้วป่วยมีโรคประจำตัว รู้สึกสงสารจึงหาทางติดต่อผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับสองตา-ยาย  ด้วย นั้น

หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับนายประเสริฐ อายุ 83 ปี และนางบุญธรรม อายุ 67 ปี พบว่าทั้งสอง ตา-ยาย ยังคงอยู่ในอาการซึมเศร้าและเครียดจัด ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะขอดูหลักฐานโฉนดที่ดิน พบว่าที่ดินสองตา-ยายถูกหลอกไปนั้น เป็นที่ดินในพื้นที่เขตอุตสาหกรรม ที่มีราคาซื้อขายไร่ละ 5-10 ล้านบาท   

นายประเสริฐ บอกว่า เมื่อปลายปี 2561 ได้รู้จักกับ นายโชคชัย ที่อ้างว่าเป็นทนายความมาระยะหนึ่ง และถูกนายโชคชัย ได้หลอกเอาที่ดินไป 7 แปลง จำนวน 18 ไร่  โดยบอกว่าเป็นการเซ็นค้ำประกัน จึงขอให้ไปเซ็นที่สำนักงานที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี แล้วก็ให้เงินมาที่ละ 20,000 บาท และ 30,000 บาท หลังจากนั้นไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย ต่อมานายโชคชัย ได้มาหลอกเอาโฉนดที่ดินของตนเองอีก จำนวน 4 แปลง จำนวน 12 ไร่ รวมทั้งหมด 30 ไร่ เพื่อเซ็นค้ำประกันอีก ตนเองไม่รู้หนังสือ มีความรู้แค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 

ในเรื่องนี้หลังจากรู้ว่าถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปขายฝากให้กับร้านทองแห่งหนึ่ง มียอดเงินทั้งหมด 30 ล้านบาท สองตา-ยาย จึงได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.โสภณ จีนะสุทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ 2567 วันนี้รู้สึกดีใจระดับหนึ่ง ที่ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม และขอยืนยันว่าตนเองและสามีถูกหลอกให้เซ็นเอกสารจริงๆ