ลมแรงเกินต้าน ภัยธรรมชาติไม่คาดคิด พายุลมฝนกระหน่ำ พัดประตูโรงสีปลิว โชคดีคนปลอดภัย

View icon 223
วันที่ 23 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สี่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “sawitriseengam1” หรือ “แต๋ม สาวิตรี สีงาม” ซึ่งเป็นเจ้าของโรงสีทวีธัญญา ต.เปือย อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เผยเหตุการณ์ระทึกถูกพายุพัดกระหน่ำ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขอบคุณพี่ ๆ โรงสี ที่ช่วยกันดูแลข้าวช่วยกัน แต่อุบัติเหตุมันอยู่ใกล้ตัวจริง ๆ ระวังด้วยเด้อ เกือบแล้วพี่สมัย กลัววข้าวเปลือกเปียก รีบไปปิดประตูโกดัง ถ้าประตูปลิวใส่ ไม่อยากคิดภาพเลย”

สำหรับคลิปจากกล้องวงจรปิดทู่กเผยแพร่ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์นาทีชีวิตสุดหวาดเสียว ที่เกิดขึ้น 2 จุด ในโรงสีแห่งเดียวกัน จุดแรกคนงานสีข้าวกลัวข้าวเปลือกเปียกน้ำฝน จึงรีบมาปิดประตู โดยลมหมุนกระโชกแรง พัดจนประตูปลิว โชคดีที่ไม่ถูกประตูทับ แม้ข้าวเลือกจะเปียก แต่โชคดีชีวิตคนปลอดภัย ส่วนอีกจุดเป็นโกดังเก็บข้าวสาร คนงานกลัวน้ำไหลเข้าโรงสี จึงนำกระสอบรำแก่มากั้น พอกั้นเสร็จได้ไม่นาน ประตูโกดังขนาดใหญ่ต้านทานแรงลมไม่ไหวถูกลมพัดปลิว ซึ่งโชคดีที่ไปยืนอยู่ประตูอีกบาน ไม่เช่นนั้นคงถูกประตูปลิวทับได้รับอันตรายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด โดยโรงสีแห่งนี้ตั้งมานาน เพิ่งเจอแรงลมขนาดนี้เป็นครั้งแรก ขณะที่ผู้ประกอบการเป็นห่วงคนงานทุกชีวิต เมื่อไม่มีใครเป็นอะไรถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ข้าวของเสียหายยังซ่อมแซมแก้ไขได้ แต่ชีวิตคน ถ้าเสียไปแล้วซ่อมกลับมาไม่ได้