ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผย ได้รับแจ้งจากนักบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

View icon 1.0K
วันที่ 21 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผย  ได้รับแจ้งจากนักบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ทีมแพทย์ประเมิณพบมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน คาดตกหลุมอากาศ

วันนี้ (21 พ.ค.67  ) หลังมีรายงานข่าวด่วน เกิดสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ซึ่งเดินทางจากสนามบินสิงคโปร์มุ่งหน้าลอนดอน ต้องขอลงจอดฉุกเฉินมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากได้รับรายงานว่ามีผู้โดยสารบาดเจ็บนับ 10  คนและมีผู้เสียชีวิต 1 คน   เจ้าหน้าที่กำลังระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 16.30 น. ทีมข่าว 7HD สอบถามไปยังนายกิตติพงศ์ กิตติขจร  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดเผยว่า ทางสุวรรณภูมิได้รับแจ้งจากสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบิน SQ 321 ในระหว่างที่บินผ่านน่านฟ้าของประเทศไทย เครื่องได้ตกหลุมอากาศก็เลยขอลงจอดฉุกเฉิน ท่าอากาศยานที่ใกล้ที่สุด ก็คือสุวรรณภูมิ เครื่องบินได้ลงจอดที่สุวรรณภูมิเรียบร้อยเมื่อเวลา 15.45 น. เข้าจอดที่โรงจอด 306  ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากนักบินว่ามีผู้บาดเจ็บ

หลังจากนั้นทีมแพทย์ของสุวรรณภูมิเข้าไปประเมินผู้บาดเจ็บตามที่ได้รับ โดยเข้าใจว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บระหว่างที่เครื่องบินทำการบินปกติ ผู้โดยสารอาจจะลุกไปเข้าห้องน้ำ ยืนพูดคุยกัน เท่าที่ทราบคร่าวๆ ตอนนี้มีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 คน ในรายละเอียดทีมแพทย์กำลังเข้าไปประเมินสถานการณ์อยู่ ส่วนเรื่องผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบในรายละเอียด ตอนนี้แพทย์เข้าดำเนินการในขั้นตอนของทางแพทย์ จะมีผู้บาดเจ็บหรือบาดเจ็บสาหัสเท่าไหร่ยังไม่ได้ได้รับรายงาน

โดยขั้นตอนต่อไปทางสุวรรณภูมิประกาศเข้าแผนฉุกเฉินทางการแพทย์เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการของแผนฉุกเฉินทางการแพทย์  ตอนนี้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอยู่ อีกสักครู่จะรายงานให้ทราบต่อไป 

กันลงศโจเฉินอาจเป็นเครื่องบินผิดปกติอยู่ในน่านฟ้าของประเทศไทยเป็นเรื่องปกติเกือบทุกวันแต่ทางการแพทย์นานๆจะเกิดขึ้นในครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บในรายละเอียดขออนุญาตแจ้งทีหลังตอนแรกเราเข้าไปเห็นแล้วบาดเจ็บเท่าไหร่ทางแพทย์ประเมินแล้วว่าจะต้องเข้าทางแผนฉุกเฉินถ้าก็ต้องเรียกแพทย์มีคอนแทค โรงพยาบาลสำรองโรงบาลใกล้เคียงหนุ่มจอดที่จอดไม่ใช่ที่ประเทศไทยประเทศไทยว่าคือสิงคโปร์ลอนดอนไม่ได้แวะเมืองไทยเลยจอดก็คือโรงจอดเครื่องบินที่โรงจอดฉุกเฉิน

เมื่อตรวจสอบข้อมูลยืนยัน นายกิตติพงศ์ กิตติขจร  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เปิดเผยว่า เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 213 คน บาดเจ็บ 7 คน เสียชีวิต 1 คน และมีลูกเรือ 18 คน บาดเจ็บ 1 คน รวมมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน เสียชีวิต 1 คน นำผู้บาดเจ็บส่งรักษา รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์