แพงสุดในประวัติศาสตร์! พริกขี้หนูพุ่ง กก. ละ 800 บาท

View icon 873
วันที่ 21 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แพงสุดในประวัติศาสตร์! พริกขี้หนูสวน ราคาพุ่งกิโลกรัมละ 800 บาท แถมยังขาดตลาด

แพงสุดในประวัติศาสตร์! พริกขี้หนู 800 บาท จ.ชัยนาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยนาท พริกขี้หนูสวน ซึ่งเป็นสินค้าที่ร้านอาหารและผู้บริโภคทั่วไป มีความต้องการใช้งาน มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะตอนนี้พุ่งขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ 800 บาทแล้ว ทำให้ลูกค้าต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อ ก่อนหน้านี้พริกขี้หนูสวน กิโลกรัมละ 250 บาทเท่านั้น

แม่ค้าผักสดรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ราคาพริกขี้หนูสวน ปรับราคาขึ้นมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่เดือนมีนาคม เพราะสินค้าเข้าสู่ตลาดน้อย จากภัยแล้งในหลายพื้นที่ แต่ความต้องการยังมีสูง โดยเฉพาะร้านอาหารที่จำเป็นต้องใช้พริกขี้หนูสวนทำน้ำจิ้ม หรือใส่ในส้มตำ และอาหารประเภทต่าง ๆ ทำให้ตอนนี้พริกขี้หนูสวนพุ่งขึ้นไม่หยุด ปัจจุบันราคากิโลกรัมละ 800 บาท ถือว่าแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ แถมยังมีสินค้าน้อย บางวันไม่มีขายให้ลูกค้า เพราะชาวสวนไม่มีผลผลิตมาส่งให้

ฉุดไม่อยู่! ไข่เป็ด ขึ้นอีก 10 สตางค์
ขณะเดียวกัน สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไข่ ทำหนังสือแจ้งสมาชิกสมาคมฯ ปรับขึ้นราคาไข่เป็ดหน้าฟาร์ม อีก 10 สตางค์ต่อฟอง หรือแผงละ 3 บาท ส่งผลให้ราคาขายจาก 4.80 บาทต่อฟอง เป็น 4.90 บาทต่อฟอง มีผลเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) การปรับราคาครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ปรับไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน ฟองละ 20 สตางค์ และวันที่ 6 พฤษภาคม ฟองละ 20 สตางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง