บทสรุป ผอ.โรงเรียน ซื้อบริการเด็กหญิง 12 ขวบ

View icon 273
วันที่ 21 พ.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คดีผู้อำนวยการโรงเรียน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ถูกหมายจับซื้อบริการเด็กหญิง อายุ 12 ขวบ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นแล้ว หลังมีคำสั่งจากต้นสังกัดให้ออกจากราชการ และอาจจะถูกดำเนินคดีทางอาญาควบคู่ไปด้วย

คดีนี้ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ทลายขบวนการค้ามนุษย์เด็กสาววัยใส ที่จังหวัดขอนแก่น และขยายผลขอหมายจับศาลอาญา ตามไปจับกุมผู้อำนวยการโรงเรียน พื้นที่ตำบลหนองไผ่ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เมื่งช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี

ทีมข่าวฯ ได้รับการเปิดเผยจาก นายยงยุทธ พรหมแก้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5 ระบุว่า เพิ่งเซ็นคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ออกจากราชการไว้ก่อน เปิดทางให้คณะกรรมการฯ เข้าทำการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามกระบวนการสอบสวนของทางราชการ หากพบว่ามีมูล ก็จะถูกลงโทษทางวินัยร้ายแรง คาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ จะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ โดยข้อมูลของคณะกรรมการฯ จะถูกส่งให้กับพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เพื่อเอาผิดตามกระบวนการทางกฎหมาย

จากคำสั่งดังกล่าว จะมีผลให้ตำแหน่งว่างลง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาหาบุคลากรอื่นเข้าไปทดแทนชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศในการพัฒนาคุณภาพของนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง