ขอเงิน 20 บาทไม่ให้! โจ๋เหี้ยมแทงเจ้าอาวาส

View icon 145
วันที่ 21 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจภูเก็ตเร่งล่าวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด ขอเงิน 20 บาท แต่เจ้าอาวาสไม่ได้พกเงินมา เรียกพระลูกวัดเอาเงินมาให้ แต่วัยรุ่นกลับใช้มีดแทงก่อนหลบหนี

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะเจ้าอาวาสเดินมาตามทางเท้า ได้มาเจอคนร้ายเป็นวัยรุ่นชาย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด พอเห็นเจ้าอาวาส คนร้ายจอดรถ ปรี่เข้าแทงที่ใต้ราวนมขวาของเจ้าอาวาส 1 ครั้ง ก่อนขี่รถหลบหนี เหตุเกิดที่วัดพระทอง ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ช่วงกลางดึกของวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าอาวาสยังคงรู้สึกตัว ให้การได้ พยายามพยุงร่างเดินเข้ากุฏิไปหยิบโทรศัพท์มือถือโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้ากู้ภัย ก่อนล้มนอนอาบเลือดอยู่ที่พื้น จึงนำส่งโรงพยาบาลถลาง

ตำรวจ สภ.ถลาง สอบสวนพยานทราบว่า ขณะเจ้าอาวาสเดินไปกุฏิ เจอคนร้ายขี่รถเข้ามาในวัด ตะโกนขอเงิน 20 บาท พร้อมพูดข่มขู่ถ้าไม่ให้จะใช้มีดแทง ซึ่งเจ้าอาวาสไม่ได้พกเงินมา จึงตะโกนเรียกพระลูกวัดนำเงินมาให้ แต่คนร้ายกลับลงมือก่อเหตุ 

ตำรวจคาดว่าคนร้ายเป็นวัยรุ่นที่อยู่ในละแวกวัด และรู้จักกุฏิเจ้าอาวาส เนื่องจากขี่รถตรงมายังกุฏิ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย