พี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอายุ 3 ขวบ บาดเจ็บสาหัส มอบตัว

View icon 40
วันที่ 19 พ.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ป้าและยายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เอาผิดกับ คนที่รับจ้างเลี้ยงหลานชาย อายุ 3 ขวบ แล้วไปทำเด็กบาดเจ็บสาหัส เจ้าตัวเดินทางเข้าพบตำรวจ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ใช้เวลาสอบปากคำอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่พี่เลี้ยงที่รับดูแลเด็กจะออกมาเล่าข้อเท็จจริง อธิบายให้ฟังแบบนี้ ว่าปกติแล้วตนเองจะขายของอยู่ที่ตลาด ช่วงเย็นไปถึง 22.00 น. ระหว่างขายของไปก็จะให้เด็กกินโดนัทไป เพราะเห็นว่าชอบกิน และกินจุ

ระหว่างนั้นก็สังเกตเห็นมีอาการปวดท้องอยู่บ้าง จากนั้นแฟนก็มารับเด็กไปดูแลต่อที่บ้าน ส่วนตนเองยังขายของอยู่ จนแฟนโทรมาบอกว่าเด็กมีอาการปวดท้อง จึงแนะนำให้พาไปนอน ไม่ก็ให้ไปอาเจียนที่ชักโครก เพราะคิดว่ากินมากไป หรือถ้าถ่ายไม่ออก ก็ให้เอาสายชำระฉีดสวนทวาร แต่ก็ไม่เป็นผล จนเด็กตกจากชักโครกแฟนจึงตัดสินใจพาเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนรอยฟกช้ำ ยืนยันว่า เป็นเพราะเด็กเล่นซนที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ขณะที่ แม่ของเด็กชาย เปิดเผยว่า ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU โรงพยาบาลอ่างทอง อาการของลูกค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังมีไข้สูง แพทย์ที่รักษาบอกว่า ถ้ามาถึงช้ากว่านี้อาจถึงแก่ชีวิตได้ ส่วนเรื่องผลการตรวจร่างกาย ต้องรอนักสังคมสงเคราะห์มาร่วมตรวจด้วย ถึงจะทราบสาเหตุ

สำหรับเรื่องการฝากเลี้ยงลูก เมื่อช่วงเดือนมกราคม ก็สังเกตเห็นว่าลูกเริ่มมีรอยฟกช้ำ ตอนนั้นถามไปพี่เลี้ยงก็อ้างว่า ลูกดื้อ เดินชนโต๊ะ ชนประตูจนเป็นรอยช้ำ จึงไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนหน้านี้เคยจะมาพาลูกไปนอนด้วย พาไปเที่ยว แต่พี่เลี้ยงไม่ให้ บอกว่า กำลังดัดนิสัย จนมาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ยอมรับว่ารู้จักกับพี่เลี้ยงคนนี้มากว่า 10 ปี เคยกินอยู่ช่วยเหลือกันจนเกิดความไว้ใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่อง

ทั้งนี้ ตำรวจได้โทรศัพท์มาซักถามข้อมูลในเบื้องต้นแล้ว และในวันจันทร์จะนำใบตรวจร่างกายไปให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายต่อไป