ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เปิดแล้วเทเบิลเทนนิส 30 โต๊ะ ให้เล่นฟรีไม่คิดเงิน

View icon 1.4K
วันที่ 17 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กทม.เปิดเทเบิลเทนนิส 30 โต๊ะ ให้บริการฟรีที่ศูนยกีฬาเบญจกิติ เพื่อคนรักสุขภาพ ตั้งแต่ตี 5 ถึงสามทุ่ม ทุกวันไม่มีวันหยุด

ศูนย์กีฬาเบญจกิติ วันนี้(17 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 15.30 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดและส่งมอบสนามกีฬาเทเบิลเทนนิส ศูนย์กีฬาเบญจกิติ ให้แก่กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการศูนย์กีฬาเทเบิลเทนนิสระดับชาติ กรุงเทพมหานคร ระหว่างตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย

นายศานนท์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการพัฒนาลานกีฬาทั่วกรุงเทพฯ โดยได้มีการปรับปรุงและพัฒนาต่อเนื่อง ทั้งด้านกายภาพ การบริหารจัดการ การจัดกิจกรรม และการส่งเสริมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ลานกีฬามีมาตรฐานสำหรับการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการพักผ่อนหย่อนใจ รวมทั้งใช้สร้างสรรค์กิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งที่นี่คือการเปลี่ยนโรงงานยาสูบซึ่งเป็นสถานที่ทำลายสุขภาพ ใครเป็นศูนย์กีฬาเบญจกิติเพื่อสร้างเสริมสุขภาพให้คนกรุงฯ ซึ่งปัจจุบันมีคนใช้บริการวันละกว่า 2,000 คน ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่เป็นความร่วมมือกับภาคเอกชน เพื่อให้เกิดความรัก ความเป็นเจ้าของ ความหวงแหน ความภาคภูมิใจ และเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์กีฬาเบญจกิติแห่งนี้ เพื่อให้เกิดความยั่งยืน เกิดประโยชน์แก่ประชาชน โดยเฉพาะสวนเบญจกิติเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ สามารถใช้กีฬาและสันทนาการขับเคลื่อนส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตของชาวเมือง 

สนามกีฬาเทเบิลเทนนิส ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร ตลาดหลักทรัพย์ฯ  และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “โครงการศูนย์กีฬาเทเบิลเทนนิสระดับชาติ กรุงเทพมหานคร” โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาสนามกีฬาเทเบิลเทนนิสที่มีมาตรฐาน เพื่อให้บริการแก่นักกีฬา เยาวชน และประชาชนทุกเพศทุกวัย ช่วยเสริมสร้างสุขภาวะสำหรับคนกรุงเทพฯ ซึ่งโครงการนี้จัดเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมงานก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของตลาดหลักทรัพย์ฯ นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยนับถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 11 ภายใต้โครงการ “SET Star Table Tennis” ที่มุ่งพัฒนาวงการเทเบิลเทนนิสและนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชน ซึ่งที่ผ่านมาสามารถนำชื่อเสียง มาสู่ประเทศจากการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกแล้วหลายรายการ อันสอดรับกับนโยบายรัฐที่มุ่งจะขับเคลื่อนวงการกีฬาไทยเป็น Soft Power ของประเทศ

สำหรับสนามกีฬาเทเบิลเทนนิส ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เป็นสนามเทเบิลเทนนิสที่มีมาตรฐานสามารถจัดการแข่งขันและจัดกิจกรรมได้ มีโต๊ะเทเบิลเทนนิส 30 ตัวพร้อมอุปกรณ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬา เยาวชน และประชาชนทั่วไปเข้าใช้บริการ ระหว่างเวลา 05.00-21.00 น. ของทุกวัน ซึ่งสามารถจองเวลาใช้ได้ที่เว็บไซต์ กีฬากรุงเทพ.com หรือลงทะเบียนเข้าเล่นได้ที่สนามโดยตรง  นอกจากนี้ ศูนย์กีฬาเบญจกิติให้บริการกิจกรรมกีฬา จำนวน 6 กิจกรรมกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส เทคบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน พิคเคิลบอล และฟุตซอล ตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น. และยังมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำ อาทิ เรือปั่น เรือคายัค ให้บริการอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันศูนย์กีฬาเบญจกิติมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์กีฬาของคนกรุงฯ ทุกเพศทุกวัย