วัยรุ่นไม่กลัวบาปตกปลาหน้าวัด เจ้าอาวาสไล่ ถูกตีหัวแตก

View icon 561
วันที่ 17 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วัยรุ่นแอบตกปลาหน้าวัด เจ้าอาวาสมาไล่ ถูกวัยรุ่นรุมตีหัวแตกเย็บ 4 เข็ม

เมื่อเวลา 00.45 น วันที่ 16 พ.ค 2567 ร.ต.อ.ณัฐพฤทธ์ ด้วงเกตุ รอง สว.(สอบสวน)สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเจ้าอาวาส วัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ ว่าถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นแผลแตกฉีกขาดเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และ นำส่งโรงพยาบาลบางจาก

พระครูธรรมธร สุชาติ ฐิตวโรดร เจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน แอบมาตกปลาภายในคลองลัดหลวงบริเวณหน้าวัด เมื่อเห็นจึงได้เดินข้ามไปไล่กลุ่มวัยรุ่น จากนั้นจึงมีปากเสียงกัน ทางกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาทำร้าย โดยใช้อาวุธเป็นไม้ และ หนังสติ๊ก

เจ้าอาวาสบอกอีกว่า บริเวณหน้าวัด มักจะมีวัยรุ่นและมีคนชอบแอบมาตกปลาอยู่เป็นประจำ มาเกือบทุกอาทิตย์ ทั้งแก๊งในพื้นที่ และ นอกพื้นที่ พระในวัดเห็นก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง บางครั้งกลุ่มวัยรุ่นที่มาแอบตกปลาก็ไปทำลายกล้องวงจรปิดของชุมชนจนได้รับความเสียหาย  แจ้งตำรวจก็ยังไม่เคยจับสักที ทำให้ปัจจุบันต้องมานั่งเฝ้าดูตลอด

เมื่อก่อนนี้มีทหารเคยมาช่วยก็ได้ยึดจักรยานและอุปกรณ์ตกปลาบ้าง บริเวณจุดดังกล่าวเป็นเขตอภัยทานอยากให้รู้จักบ้าง มีกฎหมายและขอบเขตของกรมประมง แต่แก๊งตกปลาก็ไม่เคยสนใจเลย และมาฉีกข้อห้ามปรามหมดเรียบร้อยแล้ว ที่ติดไว้บริเวณตามจุดต่างๆ  ขณะนี้ทางตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วจะให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว


ด้านชาวบ้าน บอกว่า เจ้าอาวาส รักปลา เพราะเป็นคนเริ่มปล่อยปลาสวาย ช่วยเหลือมาตั้งแต่ปี 2544  จนปลาเต็มลำคลอง ก็ต้องรัก และสงสาร บางทีชาวบ้านโทรตาม ก็ไปองค์เดียวด้วย เมื่อคืนมีกลุ่มเด็กมาตกปลาเต็มกระสอบ ลากจนมีเลือดเต็มทาง มากันทุกคืน พระก็จะถือไม้คอยไปไล่ แต่ไม่ได้ตี แต่ก็ไล่ไม่ไป ถูดตีกลับมาอีกจนได้รับบาดเจ็บหัวแตก เย็บไป 4 เข็ม  ซึ่งเวลาเกิดเหตุการณ์ พระอาจารย์ก็จะโทรมาแจ้งชาวบ้าน ว่าให้เรียกตำรวจให้หน่อย แต่โทรไปตำรวจก็ไม่เคยมา ก็หมดปัญญาถ้าจะโทรไปบ่อย ๆ เราก็อาย