ค้างค่าเช่าบ้าน ถูกผู้ดูแลบ้านเช่าล็อกกุญแจขังในบ้าน

View icon 265
วันที่ 17 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ค้างจ่ายค่ามัดจำเช่าบ้าน 2,500 บาท ตื่นนอนมาพบว่าถูกล็อกกุญแจขังอยู่ในบ้าน ออกไม่ได้ ร้อนถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องมาช่วยตัดกุญแจออก ผู้เช่าลั่นทำแบบนี้ยอมไม่ได้ จะแจ้งความดำเนินคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านเช่า อยู่ในตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบชาย-หญิง 3 คน รอให้คนมาช่วยเปิดประตูรั้วบ้าน เพราะที่ประตูมีแม่กุญแจถูกคล้องล็อกเอาไว้   

หญิงอายุ 25 ปี ซึ่งเป็นคนเช่า บอกว่าเป็นฝีมือของผู้ดูแลบ้านเช่า เรื่องของเรื่องคือ ตกลงเช่าบ้านกัน คิดราคาเดือนละ 2,500 บาท มีค่าประกัน และเงินมัดจำ อีก 7,500 บาท ค่าประกันจ่ายไปแล้ว ค้างค่ามัดจำอยู่ 2,500 บาท ก็ถูกผู้ดูแลบ้านเช่า ทวงถามมาตลอด ตนยังมีไม่เงิน เพราะสามีหาเงินคนเดียว จึงเจรจาขอผ่อนจ่ายค่ามัดจำที่ค้าง เป็นเงิน 1,500 บาท ก่อน แต่ผู้ดูแลก็ไม่ยอม

กระทั่งช่วงกลางดึก ผู้ดูแลได้ส่งไลน์มาบอกว่า "ผิดนัดพี่คงต้องล็อก" ตอนนั้นตนเองหลับ ไม่ได้อ่านไลน์ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าประตูรั้วถูกล็อกไปแล้ว ซึ่งหญิงผู้เช่าบ้านบอกว่าทำอย่างนี้ หากในบ้านเกิดเพลิงไหม้ พวกตนคงตายกันหมด

ผู้เช่ายืนยันว่าจะไปแจ้งความ เรื่องนี้ อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สภาทนายความแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็เปิดเผยว่า ผู้เช่าไม่ปฏิบัติตามสัญญาเช่า หากเป็นกรณีที่ไม่ได้ตกลงกันไว้ เรื่องการบังคับตามสัญญาฯก็ต้องไปฟ้องร้องกันทางแพ่ง ถ้าไปล็อกกุญแจกักขังผู้เช่าไว้ในบ้าน ถือเป็นความผิดทางอาญา ผู้เสียหายสามารถแจ้งความเอาผิดได้