บางละมุงระทึก กระบะออกจากบ้านเหยียบหนูน้อยเอสโตเนียวัย 4 ขวบสาหัส

View icon 580
วันที่ 13 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุทาหรณ์พ่อแม่ หนูน้อยชาวเอสโตเนียวัย 4 ขวบ วิ่งตัดหน้ารถกระบะในหมู่บ้านย่านบางละมุง ก่อนโดนเหยียบอาการสาหัส
  
บางละมุงระทึก วันนี้(13 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 17.00 น. อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลบางละมุง รับแจ้ง อุบัติเหตุรถยนต์เหยียบคน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในหมู่บ้านสุขศิริ ม.10 ภายในซอยบุญสัมพันธ์ซอย 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังอาสากู้ภัยฯ รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน ออกมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก บริเวณกลางถนนของหมู่บ้านพบร่าง เด็กชายสัญชาติเอสโตเนีย อายุ 4 ขวบ หมดสตินอนจมกองเลือด บริเวณศีรษะมีบาดแผลขนาดใหญ่ กู้ภัยพร้อมทีมแพทย์ ช่วยทำการปั๊มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 8520 ชลบุรี จอดอยู่ในที่เกิดเหตุมี น.ส.โศรยา อายุ 45 ปี เป็นคนขับ อยู่ในอาการตกใจยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

นายศักดิ์ชัยอายุ 35 ปี  คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเล่าว่า ตอนนั้นขี่รถมาส่งเด็กชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นพี่ชายของน้องคนเจ็บ พอมาถึงบริเวณหน้าบ้านได้จอดรถส่งพี่ชายของผู้บาดเจ็บ ระหว่างนั้นได้มีเด็กชาวต่างชาติเป็นผู้หญิง วิ่งข้ามฝั่งจากบ้านอีกหลังหนึ่งมาหา ส่วนน้องคนเจ็บก็วิ่งตามหลังมา แต่วิ่งไปตัดหน้ารถยนต์กระบะ ทำให้รถยนต์กระบะชนเข้าอย่างจัง
    
ด้าน น.ส.โศรยา อายุ 45 ปี เล่าว่า อยู่บ้านหลังสุดท้ายของหมู่บ้าน กำลังจะขับรถออกไปทำธุระ โดยขับรถออกมาช้า ๆ ไม่ได้ขับเร็ว ส่วนตอนนั้นก็ไม่เห็นเหมือนกันว่า เด็กวิ่งออกมาตัดหน้ารถ ตอนชนคิดว่าเหยียบสุนัข จึงรีบจอดรถแล้วลงมาดู ก็ตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าเหยียบเด็กแล้ว จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยฯ เข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ เด็ก 2 คนวิ่งออกมาตัดหน้ารถ คนแรกวิ่งผ่านไปไม่โดนชน ส่วนคนที่ 2 วิ่งไม่พ้น จึงถูกรถชน และถูกเหยียบ ที่ร่างกายดังกล่าว
   
เบื้องต้น ร.ต.ท.หญิง สิริยาภรณ์ คงเพชรศักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด และนำตัวผู้ขับขี่รถยนต์ ไปสอบสวนต่อที่ สภ.หนองปรือ เพื่อสรุปหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป