อุบัติเหตุสลด ตายายไปรับเบี้ยคนชรากลับไม่ถึงบ้าน ขี่รถ จยย. ออกจากเทศบาลถูกรถกระบะชนเสียชีวิตทั้งคู่

View icon 354
วันที่ 13 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาจำนวน 2 คน บริเวณด้านหน้าเทศบาลตำบลเหมืองจี้ ถนนเลี่ยงเมืองลำพูน-ป่าซาง ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา คือ นายบุญยัง อายุ 70 ปี และ นางแสงจันทร์ อายุ 69 ปี เป็นสามีภรรยา บ้านอยู่บ้านป่าตัน หมู่ที่ 10 ซึ่งหลังเกิดเหตุถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำพูน ซึ่งนางแสงจันทร์เสียชีวิตในช่วงค่ำ ส่วนนายบุญยังเสียชีวิตในช่วงกลางคืน

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ตากับยายที่เสียชีวิต ได้พากันขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มารับเบี้ยยังชีพคนชราที่เทศบาลตำบลเหมืองจี้ ซึ่งปกติทางเทศบาลจะมีเจ้าหน้าที่นำไปแจกถึงบ้าน แต่ช่วงหลังได้ให้ผู้ได้รับสิทธิเบี้ยยังชีพคนชรามารับเองที่สำนักงานเทศบาล เมื่อทั้งคู่ได้รับเงินแล้ว ก็พากันขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกมาจะข้ามถนนไปอีกฝั่งเพื่อกลับบ้าน แต่บังเอิญมองไม่เห็นรถยนต์กระบะที่ขับมาด้วยความเร็ว จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับร่างของทั้งคู่ ทางญาติจะนำออกจากโรงพยาบาลในวันอังคารที่ 14 พ.ค. 67 เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านต่อไป ในขณะที่ญาติได้บ่นตัดเพ้อกับทางเทศบาลว่า ทำไมไม่นำเบี้ยยังชีพคนชราไปแจกให้เหมือนเดิม ทำไมต้องให้คนแก่ไปรับเองด้วย จนเกิดอุบัติเหตุสลดขึ้นดังกล่าว