โวย เจาะบ่อบาดาลลึกเกือบ 200 เมตร ไม่มีน้ำ ถูกปล่อยทิ้ง

View icon 75
วันที่ 12 พ.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สนามข่าวช่วยชาวบ้าน ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ชาวบ้านรวมตัวกันร้องสื่อว่าบ่อบาดาลถูกปล่อยทิ้งไม่ได้ใช้งานนานกว่า 2 ปีแล้ว แม้จะขุดเจาะบ่อบาดาลลึกเกือบ 200 เมตร แต่ไม่มีน้ำ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน หมู่ที่ 3 ตำบลเขาพนม อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ขอให้ช่วยติดตามปัญหาน้ำประปาหมู่บ้าน ที่มีการขุดเจาะบ่อบาดาลลึก 190 เมตร และได้สร้างถังเก็บน้ำหอสูงเอาไว้ รวม 2 โครงการ ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2564 และ 2565 แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถใช้การได้น้ำไม่ถึงหมู่บ้าน

ชาวบ้าน เล่าว่า ขณะนี้เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะต้องซื้อน้ำมาใช้ ทั้งซื้อจากเอกชน และจากท้องถิ่น มาบรรเทาความเดือดร้อน แต่ปัญหานี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไข แม้ว่าจะมีระบบประปาอยู่แล้ว แต่น้ำก็มาไม่ถึง เพราะพื้นที่หมู่บ้านอยู่ไกลทำให้น้ำไม่เพียงพอ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพนม โดยทางกองช่างชี้แจงว่า รับทราบปัญหาแล้ว และทางผู้บริหารได้มีแนวทางแก้ไข โดยจะใช้งบประมาณจ่ายขาดของ อบต. ในการเจาะบ่อบาดาลใหม่ในจุดดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านได้ คาดว่าไม่เกินปีงบประมาณนี้