ไล่ล่าระทึก 3 จังหวัด ชายวัย 53 ปี ขับเก๋งเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน 500 บาท ขับซิ่งหนี แจ้งตำรวจสกัดจับวุ่น

View icon 213
วันที่ 10 พ.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (10 พ.ค. 67) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ว่ามีชายขับรถเก๋ง สีเทา ทะเบียน กธ 3087 สระแก้ว เข้ามาเติมน้ำมันภายในปั๊มจำนวน 500 บาท พอเติมเสร็จก็ขอสแกนจ่าย จังหวะนั้นคนขับก็รีบขับรถเก๋งหลบหนีออกไปจากปั๊มน้ำมัน ก่อนขับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

จากนั้นศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จ.เพชรบุรี ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เขาย้อย และ สภ.ท่ายาง นำรถยนต์กระบะสายตรวจออกสกัดจับ และติดตามรถคันดังกล่าว โดยรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีโดยใช้ความเร็วสูง ขับผ่านเขต สภ.เมืองเพชรบุรี, สภ.บ้านลาด, สภ.ท่ายาง และ สภ.ชะอำ ซึ่งผู้ก่อเหตุสามารถแหกจุดสกัดได้ทุกจุด และกำลังหลบหนีมุ่งหน้าเข้าเขต สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะหลบหนีรถคันดังกล่าวพยามขับชนรถสายตรวจ และพยามยามขับชนรถเก๋งขอ งน.ส.กันตนา ที่เป็นแคชเชียร์ของปั๊มน้ำมันที่ขับติดตามมา ก่อนขับไปชนท้ายรถยนต์ไฟฟ้าของครูโรงเรียนหัวหินคนหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ก่อนขับหลบหนีไป

ต่อมาตำรวจทางหลวงเพชรบุรีได้นำรถสายตรวจหมายเลขข้างรถ 2033 พร้อมด้วยกู้ภัยสว่างสรรเพชญ จุดชะอำ ได้ขับติดตามรถคันดังกล่าวไปจนถึงบริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงสี่แยกไฟแดง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนที่ตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงยางเพื่อสกัดรถคันดังกล่าวได้ แล้วทำการควบคุมตัวคนขับลงมาจากรถ รวมระยะทางขับหลบหนีผ่าน จ.สมุทรสงคราม, จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคิรีขันธ์ กว่า 160 กิโลเมตร ทราบชื่อ คือ นายปรีชา อายุ 53 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

น.ส.กันตนา บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ปั๊มน้ำมันเพิ่งจะโดนมาแล้ว 1 ครั้ง ที่ออกเป็นข่าว วันนี้เขาขับเข้ามาเติมน้ำมันตามปกติ จากนั้นแจ้งว่าขอแสกนจ่ายเหมือนเดิม จังหวะที่เด็กปั๊มเดินมาที่ตู้เพื่อหยิบเครื่องสแกนจ่าย เขาก็รีบขับหนีออกไปจากปั๊มน้ำมันอย่างรวดเร็ว ตนและเพื่อนจึงขับรถเก๋งติดตามมาตลอดเส้นทาง โดยเขาได้พยายามขับชนรถตำรวจขณะหลบหนีอีกด้วย