ตร.ไซเบอร์ เอาอย่างไรกับ สมุดโดเรมอน

View icon 63
วันที่ 10 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม้จะได้ข้อสรุปเรื่องที่มีการร้องเรียน "ตำรวจไซเบอร์" ว่าไม่ดูแลภรรยาและบุตร แต่เรื่องไม่ได้จบแค่เท่านี้ ยังมีเรื่องหลักฐานที่เรียกว่า "สมุดโดเรมอน" ที่ยังไม่รู้ว่าจะเอาอย่างไรกับเรื่องนี้

ตอนที่แถลงข่าวช่วงท้าย ๆ ที่ "กัน จอมพลัง" พูดถึงหลักฐานที่เรียกว่า "สมุดโดเรมอน" ซึ่งภายในบันทึกข้อมูลคล้ายกับบัญชีส่วย มีข้อความเขียนตัวย่อคล้าย ๆ กับชื่อของธุรกิจสีเทา เช่น ไฮโล, ตู้บอลออนไลน์ เท่าที่ทีมข่าวลองคำนวณตัวเลขจากหลักฐาน 2 หน้ากระดาษนี้ นับเป็นเงินเกือบ 200,000 บาท

บอกว่า หลักฐานชิ้นนี้ครอบคลุมสถานีตำรวจกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ ต้องส่งให้ตำรวจแต่ละท้องที่ไปตรวจสอบ โดยเฉพาะข้อมูลของบุคคลกว่า 100 รายชื่อ บางรายชื่อระบุว่าเป็น "ลูกน้อง สจ." และ "บิ๊ก ตร." ตอนนี้จะเก็บไว้ก่อน ป้องกันคนเอาไปตบทรัพย์ ที่เชื่อว่าถ้าเรียกเงินกันจริง ๆ 100 ล้านบาท คงมีให้เห็น

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้กับ พลตำรวจตรี สถิตย์ พรมอุทัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 บอกว่า ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องที่ ตำรวจยศ "ร้อยตำรวจเอก" ไม่ดูแลภรรยา แม้จะมีข้อสรุปด้วยกันทั้งสองฝ่ายแล้ว ว่าจะดูแลกันอย่างไร

รวมถึงหลักฐาน "สมุดโดเรมอน" ที่ว่า โดยยอมรับว่าตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เพราะคณะกรรมการเพิ่งตั้งขึ้นมาเมื่อวาน อีกทั้ง "กัน จอมพลัง" ก็ยังไม่ได้ให้ข้อมูลนี้กับทางตำรวจ หลังจากนี้จะพิจารณาเชิญตัวนำหลักฐานมาให้คณะกรรมการตรวจสอบ หากพบว่าเกี่ยวพันกับธุรกิจผิดกฎหมายจริง จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป