คนขับรถบรรทุกโต๊ะจีนหลับใน พุ่งชนรถเก็บขยะ

View icon 76
วันที่ 9 พ.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวนี้เรียกว่าระเนระนาด คนขับรถบรรทุกโต๊ะจีน หลับในพุ่งเสยท้ายรถเก็บขยะ ก่อนที่รถเก็บขยะจะกระเด็นเข้าไปในร้านขายอาหารข้างทางพังเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีใครเสียชีวิต มีผู้บาดเจ็บ 3 คน

คนขับรถบรรทุกโต๊ะจีนหลับใน พุ่งชนรถเก็บขยะ
เป็นภาพเรียกได้ว่าวินาทีชีวิตเลยก็ว่าได้ ภาพวงจรปิดที่ 2 จะเห็นคนเก็บขยะ 3 คน ไหวตัวทันเห็นรถบรรทุกโต๊ะจีนขับเข้ามาอย่างเร็วไม่มีเบรก ทั้ง 2 คน ก็กระโดดหลบแบบเสี่ยววินาที ก่อนรถบรรทุกโต๊ะจีนจะพุ่งชนอย่างแรง จนโต๊ะจีน ถ้วยชามหม้อไฟกระเด็นไปคนละทิศละทาง

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืด ตอน 05.00 น. บนถนนสุขุมวิท คลองปูน-สามแยกประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บในส่วนรถบรรทุกโต๊ะจีน คือมา 4 คน เจ็บ 3 คน เป็นคนไทย 1 กัมพูชา 2 คน ส่วนรถเก็บขยะเคราะห์ดี ไม่มีใครเป็นอะไร บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

อย่างที่บอกรถเก็บขยะพุ่งเข้าไปในร้านอาหาร เจ้าของร้านคือ นางหน่าน อายุ 69 ปี บอกว่าตอนเกิดเหตุ กำลังต้มเป็ดอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ รถบรรทุกโต๊ะจีนก็ขับเข้ามาชนท้ายรถเก็บขยะ ก่อนจะเสียหลักเข้ามาในบ้าน จังหวะนั้นตนเองมีสติ วิ่งหนีทัน เชื่อว่าหลวงพ่อเป๋ วัดคลองปูน (วัดดังใน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง) ปกป้องคุ้มครอง

ตอนดูภาพครั้งแรก ก็ตกใจคิดว่าเป็นซากเป็ดที่ป้าแกต้มอยู่ กระเด็นไปติดหน้ารถ คิดว่าแรงชนมันน่าจะแรงมาก ๆ แต่พอมองดี ๆ น่าจะเป็นตุ๊กตาแมวผูกติดกับหน้ารถไว้  

คนงานเก็บขยะที่รอดชีวิตไม่ขอเปิดเผยชื่อ บอกว่า ตอนนั้นอยู่หลังรถ เพื่อนมองเห็นรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งมาตรง ๆ ไม่ได้เบรกและพุ่งชนท้ายจัง ๆ เคราะห์ดีเห็นทันจึงพากันกระโดดหนี ไม่งั้นคงโดนอัดเข้ากับท้ายรถ

จากการพูดคุยกันพอจะทราบว่า รถบรรทุก 6 ล้อ ขนอุปกรณ์ทำโต๊ะจีน นั่งมาด้วยกัน 4 คน หลังจากเสร็จงานที่ จังหวัดจันทบุรี มุ่งหน้ากลับบ้านที่ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง คาดว่าคนขับน่าจะหลับใน หรือ เหม่ออยู่ ไม่เห็นรถขยะข้างทาง จึงพุ่งชนท้ายแบบไม่เบรก หลังจากนี้ ตำรวจก็ต้องไปหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุกโต๊ะจีน ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายต้องรอประกันไปเจรจากัน

รถบรรทุกของชนคานกั้นสะพาน ทำจราจรติดขัด
กรุงเทพฯ ก็ไม่แผ่วเหมือนกัน เริ่มจากเมื่อคืนนี้ ช่วงใกล้ ๆ 02.00 น. รถกระบะบรรทุกเงาะ เกี่ยวชนคานกั้นวัดระดับความสูง สะพานข้ามแยกศรีอยุธยา เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ทำเอาเงาะตกกระจายเกลื่อนถนน คนขับรถกระบะขนเงาะ เล่าว่า ขับมาจากจันทบุรี กำลังมุ่งหน้านำเงาะไปส่งยังอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พอมาถึงถนนศรีอยุธยา กำลังจะขึ้นสะพานข้ามแยกพญาไท ไม่ทันได้สังเกตว่าสะพานมีคานเหล็กกั้น จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

พอตำรวจและพลเมืองดี ช่วยกันเคลียร์เงาะออกจากถนนไปได้ไม่นาน ประมาณ 05.30 น. ก็มีอุบัติเหตุอีกแล้ว คราวนี้เป็นรถบรรทุกชนกับคานกั้น เชิงทางขึ้นสะพานข้ามแยกพญาไท เศษซากรถกระจัดกระจายขวางถนน ต้องปิดการจราจรไป 2 ช่องทาง ส่งผลให้การจราจรติดขัด สะสมไปจนถึงแยกรามคำแหง ตำรวจก็ต้องกลับไปแก้ไขสถานการณ์ในจุดนี้อีก ปาเข้าไปเกือบ 07.30 น. ถึงเปิดการจราจรกลับมาเป็นปกติได้