เดือดร้อน น้ำกัดเซาะไหล่ทางทรุด

แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านหลายตำบลใน 3 อำเภอของจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับความเดือดร้อน น้ำกัดเซาะไหล่ทางทรุด หวั่นเกิดอันตรายขณะสัญจร แจ้งหน่วยงานรับผิดชอบเข้าแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อความสะดวก และปลอดภัย

ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนจากหลายตำบลในพื้นที่อำเภอยางตลาด อำเภอห้วยเม็ก และอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ออกมาเรียกร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบ และเร่งซ่อมแซมถนนสายเขาพระนอน-บัวบาน และลำพาน ซึ่งเป็นถนนสายหลัก และเส้นทางลัดมุ่งหน้าตัวเมืองกาฬสินธุ์และเขื่อนลำปาว หลังถูกน้ำป่ากัดเซาะจนเป็นโพรงขนาดใหญ่ใต้ผิวถนนทั้งสองฝั่ง หวั่นเกรงจะทรุดตัวไปมากกว่านี้ และทำให้พื้นถนนคอนกรีตพังครืนลงมาจนเกิดอุบัติเหตุอันตรายหลังจากดินที่อยู่ด้านล่างได้ทรุดตัวลง และขยายวงกว้างออกไป โดยรถใหญ่ไม่สามารถผ่านไปมาได้จนต้องปิดการจราจรในบางส่วน

ล่าสุด ภายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านทางเทศบาลตำบลบัวบาน ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ และซ่อมแซมถนนคอนกรีตข้ามลำน้ำป่าที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมกับรื้อแผ่นคอนกรีตผิวถนนเดิมออก และวางท่อระบายน้ำใหม่ โดยเพื่อเพิ่มขนาดท่อระบายน้ำให้ใหญ่กว่าเดิม และเสริมความแข็งแกร่งของผิวถนนให้มากขึ้น เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่่ลุ่มรองรับน้ำป่าที่ไหลหลากมาจากดงระแนงโดยตรง และในช่วงฤดูน้ำหลากที่ผ่านมา ได้เกิดกระแสน้ำป่าจากดงระแนงไหลหลากลงมาอย่างรุนแรง ส่งผลให้เกิดน้ำกัดเซาะผิวถนน ใต้พื้นถนน และท่อระบายน้ำจนเกิดความเสียหายหลายจุด

เจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรในเส้นทางนี้ชั่วคราว พร้อมเร่งซ่อมแซมถนนให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อความสะดวกปลอดภัยของชาวบ้าน และผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดที่มีรถเล็ก และรถใหญ่ รวมถึงนักท่องเที่ยวเดินทางตลอดทั้งวัน