สำนวน สมรักษ์ คำสิงห์ ถึงมืออัยการแล้ว

View icon 88
วันที่ 1 พ.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สำนวนคดี "สมรักษ์ คำสิงห์" ผู้ต้องหาในคดี "ข่มขืนเด็ก 17 ปี" ส่งถึงมืออัยการจังหวัดขอนแก่น เพื่อพิจารณาแล้ว ยืนยัน พยานหลักฐานมัดแน่นทั้ง 4 ข้อหา

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พูดถึงคดีดังกล่าวว่า ได้สรุปสำนวนคดีส่งให้กับทางอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันดำเนินคดีทั้ง 4 ข้อหา ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาสำนวนคดีของอัยการที่จะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง

โดยในชั้นพนักงานสอบสวนนั้น สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีความสำคัญกับคดี ประมาณ 10 ปาก มั่นใจในพยานหลักฐานต่าง ๆ และไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทุกอย่างว่ากันตามกระบวนการตามกฎหมายจากพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวน แต่หากอัยการมีประเด็นค้าน ก็จะมีการส่งเรื่องกลับมา เพื่อให้สอบสวนเพิ่ม

คดีนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยฮีโรเหรียญทองโอลิมปิก ถูกเด็กสาว อายุ 17 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีฐานล่วงละเมิดทางเพศ และกระทำอนาจาร เหตุเกิดเมื่อเดือนธันวาคม ปลายปีที่ผ่านมา โดยตำรวจได้ออกหมายเรียก สมรักษ์ เข้ารับทราบ 4 ข้อหา คือ ข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารฯ, กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปี และพยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ซึ่งทั้ง 4 ข้อหา สมรักษ์ ให้การปฏิเสธ

มีรายงานว่า ขณะนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ ยังคงอยู่ในประเทศไทย ไม่ได้เดินทางไปหาลูกสาวที่ต่างประเทศ และยังถูกเชิญให้เป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา การจัดแข่งขันชกมวยไทย ที่เมืองพัทยาด้วย