ลูกจ้างชั่วคราวสุดแทบ ทำงานไม่ถึงเดือน ลักทรัพย์นายจ้าง ฉกสร้อยคอทองคำพร้อมจี้ หนัก 11 บาท เงินสด 8 พันบาท

View icon 135
วันที่ 17 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 เม.ย. 67) เมื่อเวลา เวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พร้อม ร.ต.อ.ชลวิทย์  อธิพันธ์สีห์ สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยสาขาโค้งดงตาล ได้รับแจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์สร้องคอทองคำ น้ำหนักรวม 11 บาท และ เงินสดจำนวนอีก 8,000 บาท ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และมีเหตุสงสัยได้ว่า คนที่รู้จักกันได้ลักขโมยทรัพย์สินสร้อยคอทองคำและเงินสดดังกล่าวไป

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นร้าน ซัก อบ รีด ตั้งอยู่ภายในซอยวัดบุญกาญจนาราม 4 เลขที่ 10/26  ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนผู้แจ้งคือ น.ส.สรัญย์พัฒน์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน ซัก อบ รีด ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 11 บาท พร้อมเงินสด จำนวน 8,000 บาท หายไป โดยสงสัยว่าผู้หญิงอายุ 47 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างชั่วคราว มารับจ็อบหลังจากเลิกงาน ซึ่งรับมาทำงานได้ยังไม่ถึง 1 เดือน

จากนั้นได้เรียกผู้หญิงคนดังกล่าวเข้ามาสอบถาม ถึงสร้อยคอทองคำและเงินที่หายไป ต่อมาผู้หญิงต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่ร้าน ซัก อบ รีด ดังกล่าว และปฏิเสธ บอกไม่รู้ ไม่เห็น เกี่ยวกับสร้อยคอทองคำ และเงินที่หายไป แต่เจ้าของร้าน ซัก อบ รีด เกิดความสงสัย จึงขอให้พาไปตรวจค้นที่ห้องพัก ซึ่งอยู่ในซอยวัดบุญกาญจนาราม 4 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าเป็นห้องแถวชั้นเดียว เมื่อถามหากุญแจเปิดเข้าห้อง ก็พยายามบ่ายเบี่ยง ว่าทำกุญแจหาย ไม่มีกุญแจเข้าห้อง

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าของสร้อยคอทองคำ เกิดความสงสัยเคลือบแคลงเข้าไปใหญ่ จึงแจ้งเจ้าของห้องเช่า ดังกล่าว ให้มาทำการเปิด โดยมีพยานเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องใกล้เคียงมาร่วมยืนดูอยู่ด้วย เมื่อเปิดเข้าไปภายในห้อง พบว่ามีกล่องไม้วางไว้ใกล้กับตู้เสื้อผ้า และมีกุญแจดอกใหญ่ล็อคปิดอยู่ เจ้าของห้องเช่าจึงเอาคีมมาตัดกุญแจล็อกเพื่อเปิดออก ก็พบตลับทองสีส้ม จำนวน 1 กล่อง ภายในพบสร้อยคอทองคำทั้งหมดจำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 10 บาท และ จี้ทองเจ้าแม่กวนอิม จำนวน 1 องค์

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงต้องสงสัยคนดังกล่าวยังปากแข็ง ไม่ยอมรับ ปฏิเสธตลอดเวลา อ้างว่าเพื่อนที่รู้จักกันเป็นคนขโมยมาเก็บไว้ในห้องของตน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาสอบถามอยู่นาน จึงยอมรับสารภาพทั้งน้ำตา ว่าเป็นคนขโมยทองของเจ้าของร้าน ซัก อบ รีด มาจริง จากนั้นจึงคุมตัว นางทองคำ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยของกลาง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป