ไม้เรียวแม่สั่น ยืนดูลูกเปลี่ยนท่อรถ จยย. ถูกยึดวันสงกรานต์

View icon 416
วันที่ 16 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปดูการยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งช่วงวันสงกรานต์ของ สภ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มากกว่า 206 คัน และเมื่อวาน หลายคนก็ไปรับรถคืน แต่มีเงื่อนไข ต้องนำท่อเดิมมาใส่แทน จนถึงขั้นมีภาพของผู้ปกครองยืนถือไม้เรียว รอลูกเปลี่ยนท่อรถจักรยานยนต์
 
ภาพของผู้ปกครองผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ยืนถือไม้เรียว รอลูกชายเปลี่ยนท่อรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่หน้าบันไดทางขึ้น สภ.หาดใหญ่ กลายเป็นภาพไวรัล มีการแชร์ต่อในโซเชียลจำนวนมาก

กลุ่มวัยรุ่น รวมทั้งผู้ปกครอง พาลูก-หลาน ไปยัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อนำเอกสารการเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ไปแสดงต่อตำรวจ หลังรถถูกตรวจยึดช่วงวันที่ 12-14 เมษายน เนื่องจากขี่ประมาท ซิ่งรถ เบิ้นเครื่องเสียงดัง ตามถนนสายหลักที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเฉพาะ ถนนนิพัทธ์อุทิศ สาย 1-3 และถนนราษฎร์อุทิศ หรือ ย่านเขต 8 สร้างความรำคาญให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำสงกรานต์

นอกจากนี้ ยังรวมตัวกันแข่งขันรถบนถนนท่าท้อน-สนามบิน พื้นที่รอยต่ออำเภอหาดใหญ่ กับ อำเภอบางกล่ำ โดยตำรวจตรวจยึดได้ 206 คัน พบว่าบางคันสภาพไม่พร้อมใช้งาน เน้นเสียงท่อดัง บางคันเน้นความเร็วและเสียงท่อดัง บางคันไม่มีป้ายทะเบียนรถ

ด้าน พันตำรวจเอก ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ กำหนดมาตรการ หากผู้ใดซิ่งรถ แข่งรถ เบิ้นเครื่องเสียงดังรบกวนผู้อื่น ตำรวจจะยึดรถไปไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ และหลังเทศกาลสงกรานต์ให้นำเอกสารมาแสดงความเป็นเจ้าของรถ พร้อมตรวจสอบว่า รถเคยใช้ก่อเหตุอาชญากรรมหรือไม่ และกำหนดให้ผู้ที่จะรับรถคืนต้องนำท่อเดิมมาเปลี่ยน ซึ่งหลายคนก็นำท่อเดิมมานั่งเปลี่ยนใส่รถตัวเอง โดยมีผู้ปกครองยืนเฝ้าดู ส่วนท่อแต่งตำรวจยึดไว้ และจะนำไปทำลายในภายหลัง