ท็อป-ไทด์ นำทีมร่วมกตัญญูสาดสีแทนสาดน้ำ

View icon 128
วันที่ 14 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ท็อป-ไทด์-ทับทิม นำทีมร่วมกตัญญู สาดสีแทนน้ำวันสงกานต์ 67 ด้านตัวแทนอาสาเผยโทรบอกครอบครัวแล้วไม่ได้ร่วมประเพณี แต่ภูมิใจที่ร่วมกิจกรรมทำบุญให้ชาวนราธิวาสแทน

วันนี้ ( 14 เม.ย.67) ที่วัดชัยรัตนาราม หรือวัดบ้านไทย ในตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส บิณฑ์–เอกพัน บรรลือฤทธิ์  และ ทับทิม อัญรินทร์ นางเอกสาวสวย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ทั้งจากส่วนกลาง และต่างจังหวัด เกือบ 40 นาย พากันเดินทางมาร่วมกิจกรรมฟื้นฟูสถานที่สำคัญ ทั้งวัด โรงเรียน และมัสยิด ที่เคยถูกน้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งคณะมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางกันมาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 67 ที่ผ่านมา และพากันเข้าทาสีที่วัดแห่งนี้ เรื่อยมา ล่าสุดผ่านมาแล้ว 4 วัน เหล่าคนอาสาพร้อมด้วย เหล่าทหารกล้าในพื้นที่ พากันวางปืนถือแปลงทาสี ช่วยชาวคณะอย่างขมักเขม่น ร่วมฟื้นฟูโบราณสถานภายในวัดดังกล่าวให้กลับมาสดใสสวยงามเช่นเดิม โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิหลายท่านยอมเสี่ยงชีวิตปีนป่ายขึ้นบนยอดซุ้มประตูวัดรวมถึงโบสถ์ของทางวัดเพื่อช่วยกันทาสีให้แล้วเสร็จภายในวัดนี้ ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว ในพื้นที่ 

นายเอกลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าเจ้าหน้าที่พยาบาลมูลนิธิร่วมกตัญญู เผยว่า การทำกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกานต์ปีนี้ ถือเป็นประเพณีที่สำคัญของชาวไทย และช่วงวันสงกานต์คือช่วงวันหยุดของหลายคน ซึ่งจะพาครอบครัวออกมาพักผ่อน เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน สำหรับตนเองและชาวคณะนั้น ถึงแม้ว่าปีนี้ไม่ได้มีโอกาสออกไปร่วมประเพณี แต่ก็พากันมาร่วมกิจกรรมทำบุญทาสีวัดโรงเรียนและมัสยิด ถือว่ามีความสุขมาก สำหรับการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่คาดว่าทั้งชุมชนเองและน้อง ๆ นักเรียน ที่จะได้กลับมาเห็นความเปลี่ยนแปลงทั้งวัดและโรงเรียน กับสีสันที่ใหม่สดใสสวมงามอีกครั้ง

ด้านนาย ศิริวัฒน์  พรรณนิคม ตัวแทนอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูประจำจังหวัดอยุธยา และเป็นกรรมการเขตจังหวัดอยุธยา เปิดใจว่า ช่วงวันสงกานต์โดยเฉพาะวันนี้ 14 เม.ย. เป็นวันครอบครัวตนจะให้ความสำคัญ พาครอบครัวไปกราบไหว้พ่อแม่ รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ที่เครารพ เพื่อรดน้ำขอพรตามหลักประเพณีของไทย แต่ปีนี้ตัดสินใจมาร่วมกิจกรรม เป็นการร่วมกันทำบุญที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง แม้จะเหนื่อยแต่มีความสุข เพราะได้ร่วมบุญสาดสีวัด และโรงเรียนแทนการสาดน้ำสงกานต์

ขณะที่บิณฑ์ เผยว่า สำหรับกำหนดการภารกิจนี้ตั้งเป้าหมายไว้ทั้งหมด 10 วันต้องแล้วเสร็จทั้ง 3 แห่ง แต่อาจมีล่าช้าบ้าง ส่วนตัวมีความสุขที่ได้ทำกิจกรรม ด้วยการป้ายสีสาด สีแทนการสาดน้ำ หวังเห็นรอยยิ้ม และความสุขของคนในชุมชนชาวใต้ ที่เข้ามาเห็นความเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ตนเองและคณะได้ร่วมกันทำ