ชายชาวเกาหลีใต้ แฝงตัวเล่นน้ำ กระชากสร้อยคอทองคำ

View icon 55
วันที่ 13 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชายชาวเกาหลีใต้ แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ อาศัยทีเผลอกระชากสร้อยทองคนเล่นน้ำ แต่ไม่รอดถูกจับกุมตัวได้คาหนังคาเขา

เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่ และพลเมืองดี ช่วยกันควบคุมตัวชายต่างชาติชาวเกาหลีใต้ อายุ 60 ปี หลังก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำของนายประทิน ขณะกำลังเล่นน้ำสงกรานต์อยู่ที่อุโมงค์น้ำ ถนนท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

โดยแฟนของผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและแฟน ได้ยืนเล่นน้ำกันตามปกติ จู่ ๆ ก็มีชายชาวเกาหลีใต้ประมาณ 4-5 คน เดินมาประกบแฟนตนเอง ซึ่งทีแรกก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะนึกว่าเป็นนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์ทั่วไป

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้อ้อมหลังมากระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ตนเองจึงดึงเสื้อ และจับผู้ก่อเหตุเอาไว้ พร้อมบอกแฟนให้รู้ตัว และร้องขอความช่วยเหลือ เมื่อผู้ก่อเหตุเห็นท่าไม่ดี จึงได้ทิ้งสร้อยคอทองคำลงไปที่พื้น ก่อนพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวเอาไว้ ส่วนเพื่อนชายต่างชาติชาวเกาหลีใต้ เห็นเพื่อนถูกจับ ได้แยกย้ายกันหลบหนี

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ และเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อจับกุมเพื่อนที่ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป