สถานเอกอัครราชทูต หลายประเทศในไทย ร่วมฉลองสงกรานต์

View icon 40
วันที่ 12 เม.ย. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งที ทุกหน่วยงานต่างร่วมฉลองเทศกาล สถานเอกอัครราชทูตหลายประเทศในไทยก็ไม่พลาดที่จะร่วมฉลองด้วย

ไปดูที่แรก สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ทำคลิปฉลองเทศกาลสงกรานต์ในธีม เรโทร หรือ ย้อนยุค โดยมีเจ้าหน้าที่นักการทูตชาวญี่ปุ่น มาร่วมร้องเพลง “รำวงวันสงกรานต์” และมีการเล่น “มอญซ่อนผ้า” และเล่นสาดน้ำกันแบบน่ารัก ๆ ด้วย โดยผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่นประจำสถานทูต ได้ส่งข้อความอวยพรปีใหม่ไทยให้ทุกคนมีความสุขและสมหวังกันถ้วนหน้าและแสดงความยินดีที่เทศกาลสงกรานต์ของไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ขอบคุณ Facebook : Embassy of Japan in Thailand)

ไปต่อที่สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ทำคลิปฉลองเทศกาลสงกรานต์ แบบม่วนจอยเน้นสนุกสนาน เจ้าหน้าที่สถานทูตแต่งเสื้อลายดอก พร้อมด้วยขันและปืนฉีดน้ำขึ้นท้ายรถกระบะพร้อมสำหรับการสาดน้ำ โดยเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยร่วมส่งข้อความอวยพรให้ชาวไทยมีความสุข ร่ำรวย และสุขภาพแข็งแรง

ส่วนที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย มาแบบไม่เหมือนใครด้วยการส่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ในชุดเสื้อลายดอกและกางเกงช้าง หน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ จากแผนกต่าง ๆ มาสอนรำวงวันสงกรานต์ ท่ารำอาจจะไม่ถูกต้องตามรำวงมาตรฐาน แต่เป็นรำวงแบบสนุกสุดเหวี่ยงรับสงกรานต์จริง ๆ

ที่สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เจ้าหน้าที่มาร่วมร้องเพลงสงกรานต์ฉบับภาษาจีน และรำวงหน้าสถานทูตเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย โดยเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยได้อวยพรให้ชาวไทยมีความสุขในวันสงกรานต์


ขอบคุณภาพจาก Facebook : Embassy of Japan in Thailand, Embassy of Japan in Thailand, Australian Embassy, Thailand, U.S. Embassy Bangkok, Chinese Embassy Bangkok)