ร่วมกตัญญูระดมทีมฟื้นฟูพื้นที่ตันหยงมัส

View icon 75
วันที่ 10 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“มาตามสัญญา”  บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำตามสัญญาที่ให้ไว้นำทีมร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ตันหยงมัสฟื้นฟูวัดโรงเรียน และมัสยิด

วันที่ 10 เมษายน 2567 ที่วัดชัยรัตนาราม หรือวัดบ้านไทย ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ  จังหวัดนราธิวาส  นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้กำกับละครและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู นำคณะเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู 35 นาย ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมฟื้นฟูสถานที่สำคัญหลังน้ำลด จากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมทาสี วัด โรงเรียน และมัสยิด ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ร่วมกันทำกิจกรรม อย่างสมัครสมานสามัคคี

บิณฑ์  เผยว่า มีความตั้งใจที่จะกลับมาฟื้นฟู วัด โรงเรียน และมัสยิด ที่ถูกน้ำท่วมเมื่อปลายปีต่อเนื่องต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนัก จึงตัดสินใจเดินทางกลับมาอีกครั้ง เพื่อร่วมกันทาสี และบูรณะสิ่งปลูกสร้างให้กับมาสวยสดงดงามอีกครั้ง 

ส่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่นั้น นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่คอยดูแลอย่างเข้มงวดแล้ว ตนยังเชื่อในความดี และความตั้งใจที่ตนเอง และทีมงานเข้ามาทำในครั้งนี้ จะเป็นเกาะป้องกันตนเอง และทีมงานให้ปลอดภัยกับการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งมีแผนอยู่ในพื้นที่อย่างน้อยสิบวันรวมถึงช่วงวันสงกานต์ที่จะมาถึง ก็คงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน นอกจากทำกิจกรรมทาสีดังกล่าว 

ด้าน ไทด์ เอกพันธ์  ได้เดินทางมาสมทบพร้อมกับ ทับทิม อัญรินทร์ ซึ่งจะมาร่วมทำกิจกรรมนี้ด้วยเช่นกัน  นอกจากกิจกรรมทาสีในครั้งนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ตนเองยังได้มอบคอมพิวเตอร์ให้กับมัสยิด และโรงเรียนไปเกือบสิบเครื่อง หลังจากถูกน้ำท่วมเสียหายจนหมด และเด็ก ๆ จำเป็นต้องใช้ในการเรียนการสอน