ตำรวจสหรัฐฯ ยิงผู้ต้องสงสัยเกือบร้อยนัดในเวลาไม่ถึงนาที

View icon 45
วันที่ 10 เม.ย. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพตำรวจสหรัฐฯ ยิงปืนใส่ผู้ต้องสงสัยเกือบร้อยนัดภายในเวลาไม่ถึงนาที หลังขัดขืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เรียกให้จอดรถ เพราะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 
            
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพจากกล้องที่ติดบนเสื้อของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเผยให้เห็นช่วงเวลาที่ตำรวจ 4 นาย กำลังสาดกระสุนใส่ผู้ต้องสงสัยจำนวน 96 นัดภายใน 41 วินาที หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรถยนต์คันหนึ่งให้จอด และขอให้คนขับลงจากรถเพราะไม่คาดเข็มขัดนิรภัยแต่คนขับรถกลับขัดขืน

ซึ่งขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเปิดประตูรถ และตะโกนให้คนขับปลดล็อกประตูรถ เกิดการยิงปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ต้องสงสัย ซึ่งตำรวจกล่าวว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนเริ่มยิงใส่ตำรวจก่อน จึงต้องยิงตอบโต้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือ 1 นาย ส่วนผู้ต้องสงสัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล
           
ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยคือ นายเด็กซ์เตอร์ รีด อายุ 26 ปี เป็นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน แม้ว่าทางสำนักงานตำรวจท้องถิ่นจะไม่ได้รายงานสรุปการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มนี้ แต่กลับเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และอาจเข้าข่ายประเด็นแบ่งแยกเชื้อชาติที่เป็นปัญหาระดับชาติมาอย่างยาวนาน