พบเหยื่อเจ้าอาวาสหื่น เพิ่มอีก 2 คน

View icon 43
วันที่ 10 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังจากผู้ปกครองของสามเณร เข้าแจ้งความกับตำรวจว่าลูกชายถูกเจ้าอาวาสวัดฯ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุด มีสามเณร อายุ 13 ปี อีก 2 รูป ตกเป็นเหยื่อ

ความคืบหน้ากรณีการร้องเรียนเอาผิดเจ้าอาวาสวัดฯ อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ที่ก่อวีรกรรมอื้อฉาว เข้าไปล่วงละเมิดทางเพศสามเณรที่บวชปิดเทอมภาคฤดูร้อนภายในห้องพักรวมของวัด ลักษณะจับของลับ และใช้ปากสำเร็จความใคร่ โดยมีการให้เงินเป็นค่าปลอบใจกับสามเณรที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศครั้งละ 1,000 บาท

ก่อนหน้านี้ (8 เม.ย.) มีคำสั่งจากเจ้าคณะตำบลโกรกพระ ให้ปลดเจ้าอาวาสออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสชั่วคราว ซึ่งต้องหาว่าละเมิดจริยาอย่างร้ายแรง ถ้าจะให้คงอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ในระหว่างสอบสวน เป็นการเสียหายแก่คณะสงฆ์

ล่าสุด (9 เม.ย.) มีผู้ปกครองพาสามเณร อายุ 13 ปี เข้าให้ปากคำกับพนักงานอัยการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เพื่อร่วมสอบปากคำเพิ่มอีก 2 รูป เพราะเคยถูกเจ้าอาวาสรูปนี้ก่อเหตุอนาจาร เข้ามาจับของลับ แต่ไหวตัวทัน จึงวิ่งหลบหนีออกมาได้ โดยผู้ปกครองของสามเณรได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ก่อเหตุแล้ว

ส่วนความคืบหน้าทางคดีฯ ขณะนี้ อัยการอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสาร โดยจะสรุปและส่งเรื่องกลับไปยังพนักงานสอบสวน สภ.โกรกพระ เพื่อให้แจ้งความเอาผิดกับเจ้าอาวาสฯ เพิ่ม แต่จะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ยังต้องรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมให้ชัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป