ในวันที่แย่ ยังได้ช่วย 1 ชีวิต

View icon 30
วันที่ 10 เม.ย. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ในวันที่รู้สึกแย่มาก ๆ ผู้ชมทำอะไรบ้าง แต่น้องคนนี้ได้ทำสิ่งนี้

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ earntantip ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดี ๆ ที่ได้ทำขณะไปไหว้ศาลพญานาค ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เพราะมีเรื่องไม่สบายใจ ระหว่างที่ไหว้อยู่กับน้อง 2 คน จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงอะไรบางอย่าง ตอนแรกนึกว่าผีหลอก แต่พอเดินหาดูดี ๆ ปรากฏว่าเป็นเสียงน้องหมาที่ลอยคออยู่ในบ่อน้ำรอบศาล กำลังร้องขอความช่วยเหลือ ขณะอยู่ในสภาพอิดโรย

คาดว่าน้องหมาอาจจะหิวน้ำ หรือ เป็นเพราะอากาศร้อน น้องก็เลยเดินไปแถวบ่อน้ำ ก่อนจะพลัดตกลงไปแล้วขึ้นไม่ได้ ผู้โพสต์กับน้องก็เลยไปขอความช่วยเหลือจากพี่ รปภ.ของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งพี่ รปภ. ก็ใจดีมาก รีบถอดเสื้อผ้าด้านนอกออก แล้วกระโดดลงไปในบ่อน้ำ เพื่อช่วยน้องหมาขึ้นมาทันทีเลย น้องหมาเองก็ฉลาดมากรับรู้ว่าพี่เขาจะมาช่วย ไม่ได้มีท่าทีหวาดระแวง หรือ ดุร้ายกับพี่ รปภ. เลย

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ในวันที่แย่ แต่ก็ได้ช่วยเหลือ 1 ชีวิต" หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตและบรรดาทาสหมาแห่เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม และขอบคุณผู้โพสต์กับพี่ รปภ. เป็นจำนวนมาก ที่ไม่ปล่อยผ่าน และพยายามหาทางช่วยชีวิตน้องหมา เพราะจากที่เห็นสภาพน้องน่าจะหมดแรงแล้ว รอแค่เวลาจมน้ำเท่านั้น ถ้าผู้โพสต์ไม่เห็นคงไม่รอด ขณะที่ผู้โพสต์เองก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาคอมเมนต์อวยพรให้ตัวเอง ขอให้บุญที่ทำในครั้งนี้ ส่งผลให้เรื่องร้าย ๆ ที่ตนเองกำลังเจออยู่ผ่านพ้นไป

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @earntantip

ข่าวที่เกี่ยวข้อง