ผอ.รพ. ถูกแทงเสียชีวิตในงานคอนเสิร์ต ตร.เร่งหาปมเหตุ

View icon 1.7K
วันที่ 9 เม.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิต ในงานคอนเสิร์ตการกุศลโรงเรียนดัง ผู้เห็นเหตุการณ์เผย เห็นผู้ตายต่อสู้กับชายร่างใหญ่ 1 คน ในป่าหลังรถบรรทุกเครื่องเสียง ก่อนผู้ตายจะวิ่งออกมาแล้วล้มลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตำรวจเร่งหาสาเหตุอยู่ว่าเป็นเรื่องฆ่าชิงทรัพย์ หรือเขม่นกันในคอนเสิร์ต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 04.00 น. ในงานคอนเสิร์ตการกุศล จัดขึ้นที่สนามกีฬาอำเภอวังสะพุง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่างานคอนเสิร์ตได้เลิกแล้ว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณท้ายรถบรรทุกของคณะคอนเสิร์ต ที่จอดอยู่ข้างป่าละเมาะ ข้างสนามกีฬา พบผู้บาดเจ็บชื่อ นายบุญเกื้อ โสคำภา อายุ 55 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับกี่ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย สภาพนอนหงายกองกับพื้นเลือดท่วมตัว พบที่ลำคอมีบาดแผล 1 แผล ที่บริเวณท้องถูกแทง 4 แผล และที่คอยังพบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ขาดติดคออยู่ 1 เส้น ห่างไป 3 เมตร พบสร้อยคอทองคำส่วนที่เหลือตกอยู่บนพื้น และห่างออกไปอีก 10 เมตร พบอาวุธมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ ตำรวจจึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากสอบถาม นายอาทิตย์ สังสุดสี อายุ 33 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เห็นชาย 2 คน กำลังต่อสู้กันอยู่ท้ายรถบรรทุกคณะคอนเสิร์ต จึงเข้าไปห้าม เห็นชายคนตัวโตถืออาวุธมีดจะแทงผู้ตาย จึงเข้าไปห้าม คิดว่าทั้งคู่ได้แยกย้ายออกจากกันแล้ว ตนเองก็เดินออกมานั่งดื่มเหล้า จากนั้นก็ได้ยินเสี่ยงกู้ภัยเข้ามาในงาน ถึงรู้ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย

ทางด้าน นางนิกุล โสคำภา อายุ 48 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต พอทราบข่าวจึงรีบเดินทางมาดูศพสามี พร้อมลูกชายและญาติพี่น้อง ได้ให้ข้อมูลว่า สามีเป็นชอบดูหมอลำมาก เมื่อทราบว่าคณะหมอลำใจเกินร้อย มาแสดงที่ อำเภอวังสะพุง จึงชวนเพื่อนมาด้วยกัน 3 คน แต่ตนไม่ได้มาด้วย โดยเพื่อนของสามีที่มาด้วยกัน ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนที่เกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์อะไร เห็นแค่สามีตนไปเยี่ยวในป่า พอกลับออกมาก็เห็นล้มลง เข้าใจว่าเป็นลม จึงวิ่งเข้าดู แต่กลับพบว่าผู้ตายถูกแทง เพื่อน ๆ พยายามช่วยปฐมพยาบาล และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเหลือ

ภรรยายังกล่าวต่ออีกว่า สามีจะพักอยู่ที่โรงพยาบาล จะกลับบ้านมาเฉพาะวันหยุด วันเกิดเหตุช่วงหัวค่ำได้โทรศัพท์คุยกัน สามีบอกว่าจะเข้าเวรที่โรงพยาบาล ไม่ได้บอกว่าจะไปดูคอนเสิร์ต ตนพึ่งมารู้ที่หลังว่าสามีไปดูคอนเสิร์ตจนถูกทำร้ายเสียชีวิต ปกติสามีเป็นคนชอบซื้อทองมาเก็บ ทุกครั้งที่ไปในเมือง ก็จะซื้อทองกลับมาเก็บไว้ที่บ้านตลอด วันเกิดเหตุไม่รู้ว่าสามีใส่ทองไปกี่เส้น ส่วนนาฬิกาข้อมือที่สามีใส่ประจำหายไป ไม่อยู่ในตัวสามี ตนเชื่อว่าสาเหตุที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ไม่ใช่เรื่องกระทบกระทั่งกันในคอนเสิร์ตแน่นอน เพราะสามีเป็นคนอารมณ์ดี ไปไหนมีแต่คนรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง