ตร.ประชุมพร้อมรับมือสงกรานต์

View icon 68
วันที่ 6 เม.ย. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจเริ่มประชุมเตรียมพร้อมรับมือช่วงเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว ปีนี้ไม่แพ้ปีก่อน เน้นดูแลความปลอดภัยสถานที่เล่นน้ำ

เรียกประชุมกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อวางแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเบื้องต้น พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ได้เตรียมกำลังพลทั่วประเทศไว้ 50,000 นาย สั่งไปแล้วว่า ห้ามหยุด ห้ามลา

ให้จับตาพื้นที่เล่นน้ำ ตามห้างฯ ใหญ่ ๆ สถานที่เล่นน้ำ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น ภูเก็ต พัทยา ให้ไปวางแผน ทำอย่างไรไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปแออัดมากเกินไป นอกจากนี้ยังให้พยายามตัดไฟแต่ต้นลม ปราบปรามกลุ่มที่มักมีความขัดแย้งกัน กวดขันจับกุมอาวุธปืน สิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ

เรื่องใหม่ที่คาดว่าจะต้องเข้าไปแก้ไขปัญหา เช่น การเข้าไปจอดเติมไฟฟ้าของรถ EV ของประชาชนตามปั๊มน้ำมันต่าง ๆ รวมถึงการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายรถที่แบตเตอรี่หมด

เรื่องการตั้งด่านก็ยังต้องมีอยู่ ได้กำชับให้เป็นไปตามกฎระเบียบ กำชับให้เข้มงวดรถจักรยานยนต์ และผู้ที่เมาแล้วขับขี่ เพื่อป้องกันไม่เกิดอุบัติเหตุในรายทาง เพราะคาดหวังจะให้อุบัติเหตุน้อยลงกว่าในช่วงปีที่ผ่านมาให้ได้

ส่วนบางพื้นที่ ก็เริ่มประสานหน่วยงานต่าง ๆ จัดเต็นท์อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ต้องขับรถเดินทางไกล ให้นำรถเข้าไปตรวจสภาพดูความ พร้อมก่อนออกเดินทาง ซึ่งก็ไม่ต้องรอประชาชน เอารถตำรวจไปตรวจก่อนเลย เพราะต้องใช้ดูแลประชาชนกันยาว ๆ ช่วงสงกรานต์นี้