พระครูแจ้ยกเงินเหรียญ 1 กระสอบเป็นขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ปราบยาเสพติด

View icon 787
วันที่ 5 เม.ย. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณพระช่วย พระครูแจ้ยกเงินเหรียญ 1 กระสอบให้สืบบางพลี เป็นขวัญกำลังใจหลังโชว์ผลงานจับกุมนักค้ายาในพื้นที่บางพลี

(5 เม.ย.67)ขวัญและกำลังใจมาเต็มให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของสภ.บางพลี หลังจากที่ทำผลงานการจับกุมนักค้ายาเสพติดและผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่บางพลีมาอย่างต่อเนื่อง จนผลงานเข้าตา เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พระครูปลัดสุวัฒนศิลกุล หรือพระครูแจ้ ที่หลายคนรู้จักดีในนามของพระผู้มีแต่ให้ ทั้งวัด โรงเรียน ตำรวจ และชุมชน

พระครูแจ้ ได้เรียก สารวัตรสืบสวนของสภ.บางพลี ให้นำกำลังฝ่ายสืบสวนไปพบที่วัดบางพลีใหญ่กลาง โดยท่านได้มอบเงินสดให้จำนวน 1 กระสอบใหญ่ ๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ซึ่งเงินในกระสอบเป็นเหรียญต่างๆ รวมแล้วกว่า 70,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันยกจากเรือนรับรองมาขึ้นรถอย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีน้ำหนักค่อนข้างมาก หลังจากที่ได้รับเงินเหรียญดังกล่าวมาก็พากันมาช่วยกันนับแยกถุงเพื่อเตรียมนำฝากธนาคารไว้จัดซื้ออุปกรณ์และสิ่งของที่จะใช้ปรับปรุงห้องทำงานของฝ่ายสืบสวนของสภ.บางพลี

พระครูแจ้ เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ทางวัดได้จัดโครงการอุปสมบทหมู่ทั้งพระภิกษุสงฆ์และสามเณร ในโครงการบรรพชาหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล จึงทำให้มีญาติโยมมาทำบุญในโครงการจำนวนมาก ประกอบกับมีผู้กำกับของสภ.ต่างๆมาเข้าพิธีบรรพชาด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือท่านผู้กำกับของสภ.บางพลี โดยในระหว่างนั้นมีฝ่ายสืบสวนได้นำผลการจับกุมนักค้ายาเสพติดทั้งรายย่อยและรายใหญ่ในพื้นที่บางพลีที่ ฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ นำมาแจ้งกับทางผู้กำกับ ตนเองได้ทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่สำคัญในพื้นที่อีกทั้งตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่เอาจริงและกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่บางพลีให้เบาบางลง หรือหมดไป และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ อีกทั้งทราบข่าวว่าห้องสืบสวนกำลังมีการปรับปรุงห้องใหม่เพื่อให้สะดวกสบายแก่ประชาชนที่มาติดต่อใช้บริการอีกทั้งสะดวกสบายต่อฝ่ายสืบสวนในการทำงาน จึงมอบเงินเหรียญทั้งหมดที่เก็บสะสมไว้ให้ไปเป็นทุนในการปรับปรุงห้องสืบสวนรวมถึงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน เพื่อชาวบ้านในบางพลี