ด.ต. รัวปืนขึ้นฟ้า ขู่ร้านคู่กรณี

View icon 171
วันที่ 5 เม.ย. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูความเดือดร้อนของเจ้าของร้านคาเฟ ร้องเรียนว่าถูกเจ้าของร้านหมูกระทะ ซึ่งเป็นตำรวจยิงปืนข่มขู่ร้านเธอจนเธอหวาดกลัวอยู่ไม่ได้ ไปดูเหตุการณ์บางช่วงจากภาพวงจรปิด

ภาพกล้องวงจรปิดในร้านคาเฟหมู่ 2 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพพนักงานเตรียมของอยู่ในครัว จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นรัวหลายนัดจนพนักงานสะดุ้งตกใจ นอกจากนี้มีภาพจากวงจรปิดหน้าร้านที่มีลูกค้านั่งทานอาหารอยู่ ช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ก็มีเสียงปืนดังรัวขึ้นฟ้าดังอีกหลายนัด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 23 ธันวาคมปีที่แล้ว (2566) นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่ง เพราะเหตุการณ์ยิงปืนขึ้นฟ้าลักษณะนี้ยังมีอีกหลายครั้ง

ทีมข่าวพบกับนางสาวศิริพรอายุ 42 ปี เจ้าของคาเฟ ซึ่งอยู่ระหว่างขนย้ายเข้าของภายในร้านออก เพื่อย้ายไปที่อื่น เธอเล่าว่า เปิดร้านตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม 2565 ร้านอยู่ติดกันกับร้านหมูกระทะ ซึ่งเจ้าของร้านเป็นตำรวจยศดาบตำรวจ ก่อนหน้านี้ไม่มีปัญหา เธอเคยไปกินหมูกระทะที่ร้าน ส่วนคู่กรณีก็เคยพาเพื่อน-ภรรยามานั่งกินอาหารที่ร้านเช่นกัน แต่มีวันหนึ่งตำรวจนายดังกล่าวพาภรรยามากินข้าว ประมาณ 23.00 น. จึงแจ้งว่าร้านกำลังจะปิด แต่ทางภรรยาจะขอร้องเพลงต่อ ซึ่งอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ไม่พอใจ กระทั่งเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว (2566) ถูกเจ้าของร้านหมูกระทะร้องเรียนเรื่องท่อน้ำทิ้ง เธอก็ยอมปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง และก็ไม่ติดใจที่ถูกร้องเรียน เพราะอยากทำมาหากิน แต่เรื่องไม่จบ หลังจากนั้นถูกยิงปืนขึ้นฟ้าลักษณะข่มขู่หลายครั้ง ซึ่งที่ร้านมีแต่ผู้หญิงตนเองหวาดระแวงจนไม่กล้าที่จะเปิดร้าน จึงไปลงบันทึกประจำวันอีกฝ่ายก็ยังก่อเหตุมาโดยตลอด

ตอนนี้ก็เก็บข้าวของย้ายไปหาที่ใหม่อยู่เนื่องจากกลัวไม่ปลอดภัย ส่วนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องทั้งหมดเพราะอยากให้ต้นสังกัดตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจนายดังกล่าว เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าตำรวจนายนี้อยู่สังกัด สภ.นครหลวง เรื่องนี้เป็นฝั่งของผู้ร้องเรียนก็ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากอีกฝั่งด้วย