คดีพลิก! สาวไทย อ้างถูกชายชาวจีน ใส่ร้ายว่าขโมยบัตรไปรูดซื้อทอง ล่าสุด ยอมสารภาพแล้ว ขโมยบัตรจริง

View icon 590
วันที่ 27 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คดีพลิก! สาวไทย ร้องสายไหมต้องรอด อ้างถูกชายชาวจีน ใส่ร้ายว่าขโมยบัตรเครดิตไปรูดซื้อทอง ล่าสุด ยอมสารภาพแล้ว ได้ขโมยบัตรของคนจีนจริง โดยนำไปรูดซื้อทองและแลกเอาเงินไปจริง ขอโทษสังคมที่โกหก

จากกรณีนาย Mu Dihui Wu Dihui  อายุ 33 ปี สัญชาติจีน มาแจ้งความที่ สภ.บางละมุง ว่ามีสาวไทยไม่ทราบชื่อและนามสกุล  ซึ่งรู้จักผ่านแอปฯ โดยรู้จักที่ กทม. ได้ประมาณ 6-7 วัน ก่อนผู้หญิงชักชวนให้มาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา โดยพักภายในซอยเขาตาโล ซึ่งระหว่างนอนพักในห้องพักได้มี SMS เข้ามาในมือถือแจ้งว่ามีเงินสดจำนวน 32,815 บาท ถูกใช้ในการซื้อสร้อยคอทองคำ 2 ครั้ง ส่วนตัวผู้หญิงสาวได้หายไป จึงได้มาแจ้งความลงบันทึก เพื่อป้องกันไม่ให้หญิงสาวคนดังกล่าวนำบัตรไปทำความเสียหายอีก 

ต่อมา นางสาว บี นามสมมุติ ผู้ที่ถูกชายชาวจีนกล่าวอ้าง ได้ไปร้องขอความเป็นธรรมกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ว่าที่คนจีนเข้าแจ้งความและมีข่าวลงไม่เป็นความจริง เป็นหนังคนละม้วน โดยอ้างว่าคนจีนเป็นคนออกอุบายให้ไปรูดเงินสดที่ร้านทองร้านนี้เอง เมื่อได้เงินก็เดินนำเงินมาให้คนจีนทุกบาททุกสตางค์  จากนั้นคนจีนก็พยายามจะข่มขืน แต่เธอไม่ยอม ก่อนจะหนีมามาขอความช่วยเหลือ จากวิน จยย.จึงพาเธอมาส่งขึ้นรถแท็กซี่กลับบ้าน

ความคืบหน้าล่าสุด  พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง มอบหมายให้ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์  สุขวิสิฏฐ์   รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง เจ้าหน้าที่สืบสวน ได้นำหมายจับ น.ส.ดาริญรัชต์ อายุ 31 ปี ผู้ที่ถูกชายชาวจีนกล่าวอ้าง ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นซึ่งได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้โดยมิชอบ เพื่อใช้ประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสดหรือใช้เบิกถอนเงินสด ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

จากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางละมุง  โดย น.ส.ดาริญรัชต์ ผู้ที่ถูกชายชาวจีนกล่าวอ้าง ยอมรับสารภาพว่า ได้ขโมยบัตรของคนจีนจริง โดยนำไปรูดซื้อทองและแลกเอาเงินไปจริง ซึ่งตนก็ขอโทษกับสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนที่คนจีนบอกว่าตนเองไม่ตรงปกนั้น ตนเองก็อยากบอกว่า คนจีนก็ไม่ตรงปก ซึ่งเขาก็ไม่มีผมแต่ตนเองก็ไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้ เพราะไม่คิดอะไร แค่คุยเป็นเพื่อนกัน

Comment: