สั่งเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขี่รถ จยย.ตกหลุมกลางเมือง

View icon 59
วันที่ 25 มี.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สำหรับคุณผู้ชมที่ไปเชียงใหม่ช่วงนี้ จะรู้ว่ารอบคูเมืองมีการขุดหลุมเพื่อเอาสายไฟลงดิน ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติขี่จักรยานยนต์ตกหลุมดังกล่าวบาดเจ็บ

นี่เป็นภาพจากกล้องหลังรถยนต์ของประชาชน ที่บันทึกภาพขณะที่นักท่องเที่ยวสองคนชายหญิง ที่เป็นชาวฮังการี ขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวรอบคูเมืองเชียงใหม่ แต่ขี่อยู่ดี ๆ ได้ตกหลุมขนาดใหญ่ที่อยู่บนถนน จนรถเสียล้มตีลังกาคว่ำลงบนถนน ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเจ้าของโครงการนำสายไฟฟ้ารอบคูเมืองเชียงใหม่ลงใต้ดิน และเป็นต้นเหตุของหลุมดังกล่าว ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ทั้ง 2 คน และชดเชยเยียวยาดูแลอย่างดีที่สุด เพราะถือเป็นอุบัติเหตุจากโครงการนี้

ส่วนอาการของนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทางผู้รับเหมา ก็ได้เยียวยาค่ารักษาพยาบาลและเช่ารถจักรยานยนต์ให้ใหม่เรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวได้ลงไปดูหลุมดังกล่าว พบว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่ แต่ทางผู้รับเหมาได้มีการนำเครื่องกั้น มาติดตั้งไว้กลางถนนพร้อมกับไฟส่องสว่าง เพื่อให้ผู้ใช้ถนนมองเห็น ส่วนถนนรอบคูเมืองก็ยังเหมือนเดิม มีหลุมหลายจุดรอบคูเมือง บางจุดก็เปิดผิวจราจรทิ้งไว้ ยังไม่ได้ลาดยางปิดทับ บางจุดปิดทับแล้วแต่ยังไม่เรียบร้อย

ซึ่งข่าวนี้มีการแชร์บนโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเชียงใหม่ต่างออกมาวิพากย์วิจารณ์มากมาย เพราะหลุมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำสายไฟฟ้ารอบคูเมืองเชียงใหม่ลงใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีงบประมาณก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท และอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โครงการนี้เริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว และตลอดเวลาที่ดำเนินการมา ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งจนกลายเป็นซ้ำซาก บางคนบาดเจ็บสาหัสก็มี ซึ่งประชาชนต่างบอกว่า เป็นการทำงานของผู้รับเหมาที่ไม่ได้มาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง