เตือนอันตราย ระวังกระทิงป่าข้ามถนน จ.นครราชสีมา

View icon 75
วันที่ 24 มี.ค. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีเรื่องมาเตือนอันตรายสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับผ่านเส้นทางอำเภอวังน้ำเขียว มุ่งหน้าสู่จังหวัดต่าง ๆ ในภาคอีสาน ให้ระมัดระวังกระทิงป่า โผล่ข้ามถนนท่ามกลางความมืด ล่าสุด มีรถกระบะมองไม่เห็น ขับชนกระทิงได้รับความเสียหาย

สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุรถกระบะ หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดชลบุรี เบรกไม่ทันขับชนกระทิงป่าตัวใหญ่ที่ออกมาจากข้างทาง แล้วข้ามถนนตัดหน้ารถที่กำลังวิ่งอยู่ด้วยความเร็ว เหตุเกิดในช่วงทางลงเนินก่อนถึงด้านหน้าโรงพยาบาลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา บนถนนสาย 304 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 231 ตอนเช้ามืดของเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) ทำให้ฝากระโปรงรถและห้องเครื่องยนต์พังยับเยินเสียหาย ไม่สามารถขับไปต่อได้ และเคราะห์ดีพ่อแม่ลูกที่นั่งมาในรถไม่มีใครเป็นอะไร

กระทั่งต่อมาภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ต้องออกมาย้ำเตือนถึงประชาชนชาวอำเภอวังน้ำเขียว และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับผ่านมาในเส้นทางนี้ ให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน เนื่องจากในระยะนี้มีฝูงกระทิงป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกจากป่ามาหากินนอกพื้นที่ และขยายอาณาเขตเป็นวงกว้างออกไปมากขึ้น และเข้ามาใกล้กับชุมชนและบ้านเรือนประชาชน และมักจะเดินข้ามถนนไปมาเป็นประจำโดยเฉพาะถนนสาย 304 ซึ่งมีรถวิ่งจำนวนมากตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า หากพบเห็นฝูงกระทิงออกจาป่าข้ามถนน ให้หยุดชะลอรถให้สัตว์ป่าผ่านไปก่อน เพื่อความปลอดภัย