ป้าเกือบตกเป็นเหยื่อแก๊งโรแมนซ์สแกม เพราะคำว่า "ที่รัก" หลอกให้โอนเงินเสียภาษี 4 หมื่นบาท เพื่อแลกกับเงิน 36 ล้านบาท

View icon 206
วันที่ 22 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (22 มี.ค. 67) เวลา 10.59 น. ที่ผ่านมา มีหญิง นางตาล (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ทองวิลัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูกแก๊งโรแมนซ์สแกม หรือแก๊งหลอกให้รักแล้วให้โอนเงิน หลอกจะส่งของขวัญพร้อมเงินสด 1 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทย 36 ล้านบาท มาให้ที่เมืองไทย แต่ต้องเสียภาษี 4 หมื่นบาท ซึ่งไหวตัวทันยังไม่ได้โอนเงินไป จึงรีบมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากหลงเชื่อ ส่งเบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ ไปให้แก๊งดังกล่าว จึงกลัวจะเกิดความเสียหายและอันตรายต่อตนเอง รวมทั้งผู้ใกล้ชิดในอนาคต โดยได้นำภาพการพูดคุยผ่านแช็ตเฟซบุ๊กมาเป็นหลักฐาน

นางตาล บอกว่า ตนเป็นแม่หม้าย สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว มีลูก 2 คน เมื่อประมาณต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเฟซบุ๊กชื่อ “Jackson dan” ส่งคำขอมาเป็นเพื่อนตน จากนั้นจึงกดตอบรับไป ไม่นานเขาก็แช็ตมาทักทาย แนะนำตัว อ้างว่าชื่อแจ็คสัน อายุ 45 ปี เป็นคนญี่ปุ่น ไปทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เคยแต่งงาน แต่เลิกกับภรรยาไปแล้ว เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว มีลูกสาว 1 คน อายุ 4 ขวบ ตอนแรกเขาขอคุยเป็นเพื่อน เราก็ตอบตกลง กระทั่งประมาณวันที่ 2 เขาก็บอกเราเป็นคนดี ฉันรักเธอ ขอคุยเป็นแฟนได้หรือไม่ เราก็บอกถ้าคุณจริงใจก็ไม่มีปัญหา

จากนั้นวันที่ 3 เขาก็เริ่มพูดถึงเรื่องเงิน เขาบอกว่าจะส่งของขวัญมาให้ พร้อมกับจะส่งเงินใส่ลงในกล่องด้วย 1 ล้านดอลลาร์ เพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดตน เขาบอกอยากได้อะไรก็เอาไปซื้อเลย เขาก็หว่านล้อมให้เราโอนเงินภาษีก่อน 4 หมื่นบาท ตนก็บอกลูกชาย ซึ่งลูกก็บอกให้ระวัง ถ้าพูดกันเรื่องเงินน่าจะเป็นการหลอกลวงล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะเห็นข่าวการหลอกลวงแบบนี้มานานแล้ว จนเมื่อเช้าเมื่อวานนี้มีคนโทรเข้ามาว่า พัสดุถึงไทยแล้ว ให้รีบโอนเงินภาษีมา ตนเอะใจ และส่งข้อความกลับไปหาชายคนนั้น เขาก็บอกกำลังจะประสานผู้จัดการขนส่ง ตนก็เลยเงียบไป แต่เขาก็ยังแช็ตมาหาเรื่อยๆ แต่ตนก็ไม่ตอบ กระทั่งลูกบอกว่า ถ้าหากไม่สบายก็ให้มาแจ้งความไว้ ตนจึงรีบมาในวันนี้