ไร้ผู้ประมูลซื้อบ้านพัก ออง ซาน ซูจี

View icon 124
วันที่ 20 มี.ค. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
วันนี้ มีการกำหนดประมูลซื้อบ้านพักของ นางออง ซาน ซูจี อดีตที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอประมูลแม้แต่คนเดียว

ที่บริเวณบ้านพักของ นางออง ซาน ซูจี อดีตที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมา ในนครย่างกุ้ง มีการจัดประมูลซื้อบ้านพักของ นางซูจี โดยรัฐบาลทหารเมียนมา ซึ่งตั้งราคาประมูลเริ่มต้นที่ 90 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 3,200 ล้านบาท โดยมีประชาชนกลุ่มเล็ก ๆ และนักข่าวจำนวนมาก มาเฝ้าดูการประมูลครั้งนี้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศเริ่มการประมูล กลับไม่มีใครเสนอราคาประมูลแม้แต่คนเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดสินใจปิดการประมูล

สำหรับบ้านพักดังกล่าว เป็นบ้านพัก 2 ชั้น มีพื้นที่กว่า 4,800 ไร่ ริมทะเลสาบอินยา ซึ่งถูกใช้เป็นที่กักตัว นางออง ซานซูจี เป็นเวลา 15 ปี ก่อนได้รับการปล่อยตัวเมื่อปี 2553 โดยศาลสูงสุดของเมียนมา ประกาศให้มีการประมูลขายบ้านพักหลังนี้ หลังจากที่ นายออง ซาน โอ (Aung San Oo) พี่ชายห่าง ๆ ของ นางซูจี ฟ้องร้องเพื่อขอกรรมสิทธิ์ส่วนหนึ่งในบ้านพักแห่งนี้ และคดียืดเยื้อมานานหลายปี

ล่าสุด นางออง ซาน ซูจี ต้องโทษจำคุก 27 ปี ในสถานที่คุมขังที่ไม่มีการเปิดเผย เนื่องจากความผิดหลายกรณี ซึ่งกลุ่มผู้สนับสนุนและนานาชาติ ระบุว่า เป็นการตั้งข้อหาโดยมีแรงจูงใจทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง