ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ลงพื้นที่ระดมช่วยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เหตุในพื้นที่น้ำฝน 81 มิลลิเมตร ทำน้ำท่วมขังหนัก

View icon 197
วันที่ 20 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กทม. ระบายน้ำ ตำรวจระบายรถ ฝนถล่มกรุง น้ำท่วมขัง การจราจรติดขัด ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ลงพื้นที่ระดมช่วยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เหตุในพื้นที่น้ำฝน 81 มิลลิเมตร ทำน้ำท่วมขังหนัก สั่งเฝ้าระวังตลอดวัน

วันนี้ (20 มี.ค. 67) พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า จากกรณีมีฝนตกหนักในพื้นที่ช่วงเวลา 07.00 - 09.30 ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังผิวจราจร ก่อให้เกิดการเคลื่อนตัวของผู้ใช้ยานพาหนะบนถนนนเพชรเกษมติดขัด จึงได้ลงพื้นที่พร้อมได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จุมพลภัทร์ กำนาด รอง ผกก.จร.สน.ภาษีเจริญ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ลิขิต ภักดีศุภผล สว.จร.สน.ภาษีเจริญม และตำรวจจราจรทุกนาย เร่งระดมช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่ออำนวยการจราจร เร่งระบายรถในพื้นที่น้ำท่วมขัง

สำหรับสถานณ์วันนี้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ ตั้งแต่เวลา 07.00 - 08.30 น. ปริมาณน้ำฝน 81 มิลลิเมตร จึงส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายตามพื้นที่ โดยเฉพาะถนนเพชรเกษม บริเวณ หน้า รพ.มิตรประชา - ปากซอยเพชรเกษม 39 ระยะทาง 100 เมตร ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ระดับน้ำสูงระดับขอบทาง ประมาณ 20 เซนติเมตร เสีย 3 ช่องการจราจร และ ปากซอยเพชรเกษม 33 (โค้งรางบัว) ระยะทาง 100 เมตร ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ระดับน้ำสูงระดับขอบทาง ประมาณ 20 เซนติเมตร เสีย 3 ช่องการจราจร ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นบริเวณกว้าง โดยได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือน้ำท่วมตามแผนปฏิบัติการ จัดชุดช่วยเหลือรถเสีย

โดย ดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตภาษีเจริญ และเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ ร่วมอำนวยการจราจร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อทำให้ระดับน้ำลด และสภาพการจราจรกลับคืนสู่ปกติโดยเร็ว พร้อมสั่งการให้ประสานเขตเฝ้าระวังตลอดทั้งวัน