ชาวบ้านเวทนา ช่วยแม่ขี้เมาเข็นลูกไปนอนริมถนน

View icon 84
วันที่ 20 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชาวเน็ตเวทนา หนูน้อยนอนบนรถเข็นข้างถนน ข้างกันมีแม่ แต่ข้าง ๆ แม่มีขวดเบียร์วางอยู่ ล่าสุด 2 ชีวิต ได้รับการช่วยเหลือแล้ว ปลอดภัยดี อยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดปทุมธานี

ใครเห็นก็เวทนา สงสารหนูน้อย มานอนตากยุง ตากน้ำค้างอยู่บนรถเข็นข้างถนน เนื่องจากแม่ หญิงสาวเสื้อสีแดง น่าจะมีอาการเมา นอนหมดแรงอยู่ริมถนน ข้าง ๆ มีขวดเบียร์ตั้งอยู่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ "หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี" จังหวัดปทุมธานี

หนุ่มพลเมืองดีผ่านมาเจอ อดห่วงไม่ได้ ถาม 2 แม่ลูกจะไปไหน ฝั่งแม่หลังจากลุกขึ้นมาได้ ก็เข็นลูกไปต่อ แต่ไม่รู้ว่าจะไปไหน จนพลเมืองดีบอกว่า "หาที่นอนไหม ผมหาให้ สงสารเด็ก"

รุ่งเช้าวานนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ส่งทีมสหวิชาชีพเข้ามาพูดคุย เนื่องจากแม่ไม่ไว้ใจตำรวจ คิดจะหนีไปแต่ บขส. ซึ่ง พม. ได้เข้ามาพูดคุยสอบถาม และพา 2 แม่ลูกไปพักพิงชั่งคราวที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดปทุมธานี

นางดุสิตา เชาวน์เลิศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ 2 แม่ลูก อยู่ในความดูแลของ พม. แล้ว จากการสอบถามผู้เป็นแม่ ยังพูดจาสื่อสารไม่รู้เรื่อง เพราะยังอยู่ในอาการเมาสุรา และคาดว่าน่าจะมีการใช้สารเสพติดร่วมด้วย

เบื้องต้น พม. ได้ส่งตัวไปตรวจสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิต และจากการตรวจสอบเอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน พบว่า 2 แม่ลูกเป็นชาวจังหวัดชัยนาท แม่อายุ 37 ปี ส่วนลูกวัย 2 ขวบ หลังจากนี้ พม. จังหวัดปทุมธานี จะประสานความช่วยเหลือ 2 แม่ลูกกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดชัยนาท ให้ครอบครัวรับไปดูแลต่อ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง