ผบ.ตร. ชี้แจง ปมเอกสารเส้นทางการเงินหลุด

View icon 125
วันที่ 19 มี.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันนี้ ทีมทนายความของ บิ๊กโจ๊ก จะมาตามคำสัญญาหรือไม่ หลังจากที่มีการประกาศชัดว่าวันนี้จะมีการแถลงข่าวคดีที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา บิ๊กโจ๊ก ฟอกเงินเว็บฯ พนัน BNK Master รวมถึงจะแฉเส้นเงินของบิ๊กตำรวจ ที่ว่ากันว่าอาจถึงขั้นทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่นสะเทือน

ล่าสุด มีเอกสารหลุดออกมาว่า ข้อมูลที่มีการแฉเส้นเงินของบิ๊กตำรวจ คือ ฉบับนี้ พาดพิงไปถึงพลตำรวจเอกนายหนึ่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผังการโอนจากบุคคลต่าง ๆ รวมถึงคนในครอบครัว มีตั้งแต่ยอดหลักพันจนถึงหลักแสน

อีกผังหนึ่ง แสดงเส้นทางการเงินของ น้องชายหลงจู๊ อดีตผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ทางภาคตะวันออก

แน่นอนว่า บิ๊กตำรวจระดับ พลตำรวจเอก ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีไม่กี่นาย ตามกระแสข่าวพุ่งเป้าไปที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเรื่องนี้เราได้สอบถามไปยัง ผบ.ตร. ท่านยืนยันว่า เห็นเอกสารนี้แล้วก็ไม่ได้รู้สึกตกใจ เพราะว่าเส้นทางการเงินสามารถตรวจสอบได้ มีการโอนเงินปกติไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร ท้าให้ตรวจสอบได้เลย เพราะมีที่ไปที่มาถูกต้อง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบัญชีม้าแต่อย่างใด

ส่วนที่มีความพยายามจะเอาเส้นทางการเงินของน้องชายหลงจู๊มาพัวพัน เรื่องนี้ยืนยันให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย ฉะนั้นเชื่อได้ว่านี่คือความพยายามที่จะต้องการให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อาจจะมีการพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย