บุกค้นโกดัง ยึดกางเกงช้างหนีภาษี 3 หมื่นตัว

View icon 121
วันที่ 18 มี.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้สงกรานต์ กางเกงช้าง เป็นของที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต้องมี ทำให้กลุ่มนายทุนเริ่มหาช่องทางกักตุนสินค้ากันแต่เนิ่น ๆ แต่ที่กางเกงช้างปลอม นำเข้าจากต่างประเทศ ยังเป็นสิ่งที่ต้องระวัง ล่าสุดตำรวจ ปอศ. บุกจับกางเกงช้างล็อตใหญ่หนีภาษี นำเข้ามากว่า 30,000 ตัว มูลค่าไม่น้อยกว่า 6 ล้านบาท เตรียมขายออนไลน์ทุบราคากางเกงช้างของไทย

เมื่อวานนี้ (17 มี.ค.) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. นำกำลังพร้อมหมายค้นเข้าตรวจสอบโกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดกางเกงลายช้าง สินค้าลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศกว่า 30,000 ตัว ที่กลุ่มนายทุนลักลอบนำเข้าจากประเทศจีน โดยไม่ได้ผ่านขั้นตอนการเสียภาษี หรือพิธีการศุลกากรมาเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ เพื่อรอกระจายจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด เรียกว่าฟันราคากางเกงช้างที่ผลิตในประเทศยับเยิน โดยเทียบราคากางเกงช้างของผู้ผลิตคนไทย ขายตัวละ 99-200 บาท แต่กางเกงช้างนำเข้าจากจีน ขายผ่านออนไลน์เพียงตัวละ 55-75 บาทเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดกางเกงลายช้างทั้งหมดไว้เป็นของกลาง ก่อนเตรียมขยายผลเชิญตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ แต่ถ้ายังนำเอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวกับการเสียภาษีอากรอย่างถูกต้องมาแสดงไม่ได้ ตำรวจ ปอศ.จะแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร ตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป