หนุ่มเอาทองปลอมไปจำนำเพื่อนได้ 20 บาท แค้นอยากได้เท่าราคาจริง รัวยิงเพื่อน 4 นัด สาหัส

View icon 372
วันที่ 17 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันที่ 16 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย พร้อม พ.ต.อ.พีรพัสส์ ชูช่วย ผกก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมตัว นายวันชัย หรือเผือก ดีดพิณ อายุ 41 ปี หลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิง นายเดช อายุ 37 ปี จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี อาการสาหัส

จากการปิดล้อมตรวจค้น สามารถจับกุมตัว นายวันชัย ได้พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ แบบลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน จาการสอบถาม นายวันชัย ในเบื้องต้นยังให้การวกไปวนมา โดยยอมรับว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้นำสร้อยคอลักษณะคล้ายทองคำ จำนวน 1 เส้น ไปจำนำกับนายเดช ได้เงินมา 20 บาท จากนั้นได้เดินทางกลับมาที่บ้านพัก กลับมาคิดได้ว่าได้รับค่าจำนำทองไม่ยุติธรรม ช่วงเช้าของวันที่ 16 มี.ค. 67 จึงตัดสินใจนำเงินไปขอไถ่ทองคืน แต่กลับถูกนายเดช ด่าทอต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง เสียหาย จึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวไป ยิงใส่นายเดช จำนวน 4 นัด จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้านพัก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาจับกุมตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอสอบสวน นายเดช ผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงสาเหตุของการก่อเหตุ ทราบว่า นายวันชัย ผู้ต้องหามีการนำทองปลอมไปจำนำกับนายเดช แต่ต้องการได้ราคาเท่ากับทองจริง จึงย้อนกลับไปขอทองคืน จนเกิดมีปากเสียงกัน นายวันชัย ผู้ต้องหา จึงใช้อาวุธปืนยิง นายเดช จนบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมทั้งส่งตรวจร่างกายว่ามีอาการป่วยทางจิต หรือมีประวัติการรักษามาก่อนหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขันตอนของกฎหมายต่อไป