ข้าวมันไก่ทำพิษ เกือบ 200 คนในเวียดนามต้องเข้าโรงพยาบาล

View icon 233
วันที่ 15 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประชาชนชาวเวียดนาม เกือบ 200 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากต้องสงสัยว่าอาหารเป็นพิษ หลังจากรับประทานอาหารที่ร้านขายข้าวมันไก่แห่งหนึ่ง

สื่อท้องถิ่นของเวียดนามรายงานในวันนี้ (15 มี.ค. 67) ว่า ประชาชนอย่างน้อย 195 คนในเมืองญาจาง จังหวัดคั้นห์หว่า ทางตอนกลางของเวียดนาม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เนื่องจากต้องสงสัยว่าอาหารเป็นพิษ หลังจากรับประทานอาหารที่ร้านขายข้าวมันไก่แห่งหนึ่งในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้

สำนักข่าวเวียดนาม (VNA) รายงานว่า ผู้ป่วยบางรายได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์ท้องถิ่น 12 แห่ง ส่วนบางรายได้รับยากลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน

หนังสือพิมพ์วีเอ็นเอ็กซ์เพรส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานผู้ป่วย 60 รายแรก ทั้งนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ ที่มีอาการอาหารเป็นพิษเมื่อคืนวันพุธ (13 มี.ค.) โดยที่พวกเขาทั้งหมดได้ทานอาหารที่ร้านข้าวมันไก่ตรัมอันห์ (Tram Anh)

หน่วยงานสาธารณสุขในญาจางระบุว่า มีจำนวนผู้ป่วยอาหารเป็นพิษเพิ่มขึ้นอีกในช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ด้านเจ้าของร้านอาหารไม่สามารถแสดงสัญญาการขายและเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับส่วนผสมอาหารได้ ด้วยเหตุนี้ ฝ่ายความปลอดภัยด้านอาหารของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามจึงได้สั่งปิดร้านอาหารดังกล่าวชั่วคราวเพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม