คดียิงน้องหยอด ไร้คำขอโทษ ฝั่งจำเลยยักคิ้วใส่ แม่เชื่อต้องมีความยุติธรรม

View icon 178
วันที่ 13 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นัดสอบคำให้การคดียิงน้องหยอด กระสุนลูกหลงถูกครูเจี๊ยบ จำเลยมาศาลครบ แม่น้องหยอดอึ้ง ญาติฝ่ายจำเลยยักคิ้วให้ ไม่มีแม้คำขอโทษ ยื่นศาลถอนประกันจำเลย เชื่อต้องมีความยุติธรรม

วันนี้ (13 มี.ค.67) ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 24 คน คดียิงน้องหยอด นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และกระสุนลูกหลงถูกครูเจี๊ยบเสียชีวิต เหตุเกิดในย่านคลองเตย โดยนัดสอบคำให้การนี้ใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง

ต่อมาเวลา 12.00 น. แม่ของน้องหยอด พร้อมนายเทพรังสรรค์ เจียมใจ ทนายความ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ในชั้นสอบคำให้การ จำเลยทั้ง 24 คน มาศาลครบทุกคนและให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยไม่ประสงค์ไกล่เกลี่ยหรือชดใช้ค่าเสียหายใด ๆ ซึ่งศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 20 พ.ค.67 เวลา 09.00 น. ส่วนที่ได้มีการยื่นขอเพิกถอนประกัน จำเลย 1 คน คือนายเป๊ปซี่ และคัดค้านการประกันตัวจำเลยอีก 3 คน นั้น ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

แม่น้องหยอด เปิดเผยด้วยว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับจำเลยและครอบครัวของจำเลยทุกคน ซึ่งอีกฝ่ายไม่มีท่าทีที่จะเข้ามาพูดคุยหรือกล่าวคำขอโทษ แต่กลับแสดงอากัปกิริยาคล้ายเยาะเย้ย ใช้สายตามองและยักคิ้วให้ ท่าทางคล้ายดีใจ ว่าไม่มีใครหรือกฎหมายทำอะไรพวกจำเลยได้ ทั้งที่อยู่ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ศาลในห้องไกล่เกลี่ย ไม่ได้มีท่าทีสำนึกผิดแต่อย่างใด

“สิ่งที่เห็นในวันนี้ จึงอยากให้จำเลยและครอบครัวคิดในมุมกลับว่า หากผู้ที่สูญเสียในวันนี้เป็นลูก ๆ ของพวกคุณ พวกคุณจะรู้สึกอย่างไร ไม่รู้ว่าทางครอบครัวจำเลยได้สั่งสอนลูก ๆ อย่างไร แต่ฝั่งที่ถูกกระทำกลับต้องมาเสียเวลา ต้องรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น เพราะสูญเสียลูก ซึ่งเป็นเสาหลักของแม่ เป็นที่พึ่งทางใจของแม่ สิ่งเดียวในชีวิตกลับพังทลายหายไปเลย แต่พวกจำเลยยังมีชีวิตอยู่ เพราะกฎหมายให้โอกาสต่อสู้คดี แต่ลูกของแม่ไม่มีแม้กระทั่งโอกาสที่ฟื้นขึ้นมาสั่งลา ทั้งที่เขาไม่ได้ผิด น้องหยอดเพียงตั้งใจมาเรียน เพื่อจบไปจะหางานที่ดี รายได้ดี ๆ มาดูแลครอบครัว”

แม่น้องหยอด บอกอีกว่า ไม่คาดหวังคำขอโทษจากอีกฝ่ายแล้ว เพราะเชื่อว่าหากอีกฝ่ายต้องการขอโทษ ก็คงขอโทษไปนานแล้ว แม่ยังหวังและภาวนาวอนให้ศาลเมตตาให้ความยุติธรรม ส่วนจะตัดสินอย่างไรก็ขอให้เป็นดุลพินิจของศาล แม่เชื่อว่าความยุติธรรมต้องมี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง