จิงโจ้นับร้อยหลุดออกมาวิ่งกลางสนามกอล์ฟในออสเตรเลีย

View icon 100
วันที่ 8 มี.ค. 2567
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
มีการเผยภาพฝูงจิงโจ้นับร้อยตัว บุกกลางสนามไดร์ฟกอล์ฟในนครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดน "จิงโจ้" จริง ๆ เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยนายสเตฟาน โรช (Stephen Roche) ชาวออสเตรเลีย ที่กำลังตีกอล์ฟที่สนาม "เฮอริเทจ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ" (Heritage Golf and Country Club) ในนครเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย ของออสเตรเลีย จู่ ๆ ก็มีฝูงจิงโจ้นับร้อยตัวบุกเข้าไปในสนาม สร้างความตกตะลึงให้กับคนที่เล่นกอล์ฟอยู่ในสนาม แต่ท่ามกลางความตกตะลึง นายสเตฟาน โรช ได้บันทึกภาพวินาทีจิงโจ้บุกสนามกอล์ฟครั้งนี้เอาไว้ได้ ซึ่งนักกลอล์ฟบางคน ยังตะโกนแบบติดตลกให้พวกจิงโจ้ ระวังเหยียบลูกกอล์ฟด้วย

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุจิงโจ้บุกสนามกอล์ฟเช่นนี้ เพราะเมื่อปี 2564 เคยเกิดเหตุจิงโต้บุกสนามกอล์ฟในรัฐควีนส์แลนด์ด้วย จนมีประชาชนส่วนหนึ่ง ออกมาร้องให้สนามกอล์ฟหลายแห่งหามาตรการป้องกันจิงโจ้บุกสนาม ซึ่งสนามกอล์ฟหลายแห่งก็มีมาตรการล้อมรั้วกั้นเขตจิงโจ้เอาไว้ แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้

แล้วจิงโจ้ในออสเตรเลีย มันเยอะแค่ไหนกัน จากข้อมูลของกลุ่มอนุรักษ์จิงโจ้ในออสเตรเลีย ในปี 2567 ประชากรจิงโจ้ในออสเตรเลีย มีมากถึง 1.6 ล้านตัว แต่ขณะเดียวกันตั้งแต่ปีที่แล้ว พบจิงโจ้ถูกยิงตาย เพราะการล่าในเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นกว่า 55 เปอร์เซนต์ด้วย